Tin mới

Mẹ hai bé song sinh dính liền nhau chia sẻ xúc động sau ca phẫu thuật

Thứ bảy, 18/07/2020, 15:26 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe của hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi đang dần ổn định trở lại sau ca phẫu thuật. Mẹ của hai bé đã có những chia sẻ đầy tình cảm, ngọt ngào dành cho cặp song sinh.

Tuổi Trẻ PLO thông tin cập nhật từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), ngày thứ hai sau mổ tách do dính liền bụng chậu, hai bé song sinh Diệu Nhi – Trúc Nhi sức khỏe đều ổn định.

Hai bé vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy nên cac bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho các bé.

Hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi có sức khỏe dần ổn định và được các bác sĩ theo dõi sát sau ca mổ. Ảnh: Internet

Đối với vết thương chỗ mổ tách, các bác sĩ đang theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cho hai bé sau khi được tạo hình thành công.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động cũng như cải thiện về hô hấp cho hai bé.

Hai bé sẽ tiếp tục quá trình hồi phục và có thêm những phẫu thuật tái tạo khác trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Là những người lo lắng nhất cho sức khỏe của hai bé song sinh, cha mẹ của hai em luôn dõi theo từng bước trong suốt quá trình phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật thành công, tinh thần của cha mẹ Song Nhi đã khởi sắc. Mẹ của bé đã có những chia sẻ đầy xúc động:

"Đồ chơi của con đây mẹ đã chuẩn bị sẵn rồi mẹ đem cho các bác sĩ tiệt trùng rồi gửi cho con chơi nhé. Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Toàn đồ chơi con yêu thích đấy. Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé".

Gia đình và bố mẹ đang tranh thủ quãng thời gian hiếm hoi để được gặp con sau ca phẫu thuật. Ảnh: Internet

Nói về quá trình hồi phục sau này của Trúc Nhi – Diệu Nhi sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố Trương Quang Định cho biết hiện 2 bé vẫn dùng hậu môn tạm, bàng quang qua da, phía bệnh viện sẽ phẫu thuật lại trong vòng 3 tháng nữa. Riêng ống dẫn lưu sẽ rút trong vòng 1 tuần.

"Điều trị dài hơn, chúng tôi phải tập vật lý trị liệu, đây là 2 bé gái, còn sinh con đẻ cái về sau nữa là cả một quá trình dài. Chúng tôi sẽ theo dõi 2 bé cho đến khi 18 tuổi", TS.BS Trương Quang Định nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news