Tin mới

Báo Anh đưa tin về ca mổ tách thành công hai bé song sinh dính liền nhau

Thứ bảy, 18/07/2020, 08:19 (GMT+7)

Những thông tin và hình ảnh về cuộc phẫu thuật cân não kéo dài 12 tiếng để tách hai bé song sinh Diệu Nhi - Trúc Nhi được cập nhật trên một tờ báo nước Anh.

Tờ Daily Mail hôm qua (16/7) đưa tin hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được phẫu thuật tách rời thành công sau ca phẫu thuật kéo dài 12 tiếng tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP. Hồ Chí Minh).

Hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi 13 tháng tuổi, nặng 15kg và từng bị dính liền phần hông.

Trước đó, hai bé chào đời ở tuần thứ 33 bằng phương pháp sinh mổ.

Khi còn trong bụng mẹ, Trúc Nhi – Diệu Nhi có chung dây rốn. Khi chào đời, hai bé bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng nên được chăm sóc đặc biệt.

Theo Daily Mail, một nhóm gồm 9 bác sĩ chính đã lên kế hoạch cho cuộc phẫu thuật tách rời kể từ khi Trúc Nhi – Diệu Nhi ra đời hồi tháng 6/2019.

>> Xem thêm: Bên trong cơ ngơi hơn 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn thiện sau khi ly hôn

Theo tin tức từ Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, hai bé "song Nhi" sinh dính liền Diệu Nhi - Trúc Nhi trong ca phẫu thuật tách rời đã tỉnh lại. Hiện tại, sức khỏe của 2 bé đã ổn định nhưng vẫn còn bị đau sau ca phẫu thuật, bác sĩ hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp cho các bé.

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố, điều may mắn của ca phẫu thuật là sự huy động được đội ngũ y, BS nhiều kinh nghiệm nhi khoa và trang thiết bị tương đối hiện đại giúp chẩn đoán hình ảnh học trước mổ rất tốt để hôm nay, mọi kế hoạch mổ diễn ra theo như dự kiến.

Một số hình ảnh được tờ báo Anh đưa tin. Ảnh Daily mail

Theo Báo dân sinh, mẹ của 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi đã có cơ hội vào thăm con. Chị không khỏi xúc động khi được nhìn thấy 2 con sau ca phẫu thuật thành công.

>> Xem thêm: Tin tức pháp luật 24h: Giả cán bộ tư pháp ép cụ bà chuyển hơn nửa tỷ đồng

"Mẹ mới vô thăm 2 em, 2 em rất là ngoan. Vì còn đau nhiều nên bác sĩ chưa cho 2 em tỉnh hẳn. Sinh hiệu ổn và em hơi sốt 1 tý thôi ạ. Được nhìn thấy 2 em là mẹ vui lắm rồi. Ba mẹ sẽ cầu nguyện cho con nhiều hơn", người mẹ chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news