Tin mới

Phát hiện đáng chú ý về điều kiện tiêu diệt virus corona

Thứ ba, 21/04/2020, 14:27 (GMT+7)

Các chuyên gia Mỹ đã phát hiện ra virus corona không tồn tại lâu ở nhiệt độ và độ ẩm cao và nhanh chóng bị tiêu diệt bởi ánh nắng mặt trời.

Tin tức mới nhất trên Yahoo News cho biết mới đây một bản tóm tắt về kết quả sơ bộ về virus corona đã được các chuyên gia Mỹ đưa ra và có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn ngừa virus corona trong tương lai.

Kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng virus corona không tồn tại lâu ở nhiệt độ và độ ẩm cao, sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt dưới ảnh nắng mặt trời.

Những thông tin này sẽ mang đến những điều kiện khiến chủng virus corona mới giảm mạnh dù các chuyên gia cảnh báo nó sẽ không bao giờ bị biến mất.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra điều kiện mà virus corona có thể bị tiêu diệt. Ảnh: Internet

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng nguy cơ bệnh truyền nhiễm từ các bề mặt ngoài trời thấp hơn vào ban ngày trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm cao.

Trong khi đó, bản nghiên cứu này chỉ ra rằng những khu vực có độ ẩm thấp như khoang máy bay cần được khử khuẩn thường xuyên để giảm thiểu rui ro gây bệnh.

Bộ an ninh Nội địa Mỹ (DHS) từ chối trả lời những câu hỏi về phát hiện này và thận trọng trước việc đưa ra những kết luận dựa trên những dữ liệu chưa được công bố.

Các kết quả này đã được đua ra trong một cuộc họp ngắn của BGĐ Khoa học và công nghệ của DHS trong đó đã mô tả các thí nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm phân tích và đối phó sinh học quốc gia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19 Mỹ