Tin mới

Mẹ ruột nhẫn tâm bắt con gái 10 tuổi và em trai đi ăn xin, cho ăn no đòn nếu không xin đủ tiền

Thứ năm, 03/09/2020, 09:05 (GMT+7)

Trước sự bạo hành của chính mẹ và cậu ruột, bé gái 10 tuổi và em trai đã phải bỏ trốn với hành trình đầy ngoạn mục và cũng nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng.

Theo Thanh Niên, sự việc xảy ra ở Đồng Nai đang khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đào Thị Gái (38 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) có chồng khi đang tuổi mới lớn và sinh được 2 người con gái. Chia tay người chồng đầu, Gái quen biết và lấy anh N.Đ.T (ngụ xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và sinh thêm 5 người con. Năm 2018, anh N.Đ.T mất, từ đó, người vợ nhẫn tâm đã cùng em trai là Đào Văn Bé (24 tuổi) bạo hành và “chăn dắt” chính những đứa con của mình, hành nghề ăn xin.

>>> Xem thêm: Người mẹ nghèo nửa đêm phải đi vay tiền để mua iPhone cho con

Lần lượt cả 5 người con của Gái và anh N.Đ.T đều bị dẫn đi để ăn xin. Tệ bạc hơn nữa, sau khi chồng mất, Gái bỏ con lại cho bà nội của các bé nuôi nấng, cả tuần hay cả tháng mới về nhà một lần.

5 đứa bé là con riêng của gái và người chồng N.Đ.T. Ảnh: Thanh Niên

Kể lại sự việc, bé D., cô con gái 10 tuổi kể lại những ký ức kinh hoàng. Theo bé, trong khi đang theo học tại trường tiểu học trong xã, mẹ của bé bất ngờ xuất hiện và dắt D. cùng em trai là Tr. về thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại khu trọ này, Gái ở cùng với em trai là Đào Văn Bé và con gái riêng là Đ.T.H (16 tuổi). Ở với mẹ vài hôm, bé D. và em trai đòi về bà nội thì bị Gái dùng dây điện đánh và hành hạ.

Hàng ngày, Gái và em ruột nhẫn tâm bắt chính các con đẻ đi ăn xin khắp thành phố Bà Rịa và các địa bàn lân cận. Mỗi ngày, 2 bé phải xin được 900.000 đồng, nếu không bị cậu ruột đánh và chích điện.

>>> Xem thêm: Lương hơn 8 triệu đồng/ tháng không đủ sống, cô giáo tiểu học viết đơn xin thôi việc

Bé Tr. bị chính cậu ruột đánh gãy răng. Ảnh: Thanh Niên

Bé D. kể lại hàng ngày, mẹ ruột dẫn mình ra khu chợ đêm thành phố Bà Rịa ăn xin đến tận 22 giờ, còn em trai là Tr. ở phòng trọ. Khi D. bắt đầu quen đường, bé phải đi ăn xin một mình. D. bị gọi dậy từ 4 giờ sáng, ăn cơm trắng với nước tương rồi bắt đầu "ngày làm việc". Buổi trưa, bé được cho gì thì ăn nấy còn tối về cũng chỉ ăn cơm với nước tương. Bé sợ mẹ đến mức nhiều lúc khát nước cũng không dám lấy tiền ăn xin để mua nước uống.

Trong đầu bé D. luôn suy nghĩ sẽ phải dẫn em trai chạy trốn khỏi mẹ và cậu ruột. Vào một ngày cuối tháng 6, bé D. được mẹ đưa đi xe bus về chợ cũ Kim Long ở huyện Châu Đức để xin ăn. Hai bé D. và Tr. đi xin ăn dọc đường hướng về chợ mới Kim Long. Đúng lúc này, tuyến xe bus 22 đến bến đỗ và D. đã dắt tay em Tr. bỏ trốn lên xe.

Bé D. òa khóc sau khi được gặp lại các em. Ảnh: Thanh Niên

>>> Xem thêm: Mùa Vu Lan báo hiếu: Cụ bà U80 ngày ngày bán bánh chăm mẹ gần 100 tuổi nằm liệt giường

Ngôi nhà nơi các em của D. chờ được giải cứu. Ảnh: Thanh Niên

“Con hỏi chú lơ xe là xe nào về xã Xuân Bảo (H.Cẩm Mỹ) thì được chú ấy hướng dẫn đến ngã ba Tân Phong (TP.Long Khánh), đón xe buýt 15 sẽ về tới xã Xuân Bảo. Trên xe, con đã tháo sim điện thoại ra bẻ gãy để mẹ không gọi được nữa”, D. kể về việc trốn chạy và cho hay: “Biết con với em đi ăn xin nên các chú lơ xe buýt không lấy tiền. Số tiền 100.000 đồng con xin được về đến nhà nội vẫn còn nguyên vẹn”, bé D. kể lại hành trình chạy trốn nghẹt thở của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news