Tin mới

Mẹ "Tổng biên tập" 13 tuổi Đỗ Nhật Nam tiết lộ bí quyết nuôi con

Thứ năm, 31/07/2014, 15:14 (GMT+7)

Mẹ Đỗ Nhật Nam chia sẻ, để có được thành công như hôm nay là một quá trình nỗ lực không ngừng, kiên trì rèn luyện của con cũng nhưniềm tin, tình yêu vô bờ bến của cha mẹ

Mẹ Đỗ Nhật Nam chia sẻ, để có được thành công như hôm nay là một quá trình nỗ lực không ngừng, kiên trì rèn luyện của con cũng như niềm tin, tình yêu vô bờ bến của cha mẹ.
Ngày 25.7, trên trang cá nhân của mình, mẹ "thần đồng" Đỗ Nhật Nam đã có những dòng chia sẻ đầy tự hào về việc con trai vừa trúng tuyển vào làm việc tại tờ Creative Melange - tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á. Thông tin này đã nhận được sự chia sẻ, chúc mừng của rất nhiều độc giả yêu mến cậu bé "thần đồng" đáng yêu này.

Liên lạc với chị Phan Thị Hồ Điệp - mẹ Đỗ Nhật Nam, chị Điệp cho hay Nhật Nam biết tới công việc này qua thông tin trên báo Hoa Học Trò. Theo đó, Nam đã phải trải qua các vòng thi viết bài luận, gửi những tấm ảnh mình đã chụp và phỏng vấn.

Với đề luận yêu cầu viết về những điều làm nên bạn, Nam đã viết mình như một vị đầu bếp và "nấu" món ăn tạo nên bản thân mình bao gồm những "nguyên liệu" như: yêu thương, hạnh phúc,...

Gia đình "thần đồng" Đỗ Nhật Nam

Ở phần phóng sự ảnh, Nam gửi những bức ảnh mình chụp khi bắt gặp những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc sống. Phần trả lời phỏng vấn cũng gây được ấn tượng tốt. Nhờ sự thể hiện tốt của mình, Nhật Nam đã xuất sắc giành được vị trí nhiều người mơ ước này và tiếp tục ghi thêm kỷ lục mới vào bảng thành tích của mình: trở thành Tổng biên tập ở tuổi 13.

Chị Điệp cũng cho biết tin vui cũng như chi tiết về vai trò mới của Nhật Nam tại tờ báo Creative Melange sẽ thuyết phục hơn khi được "để dành" đến đầu tháng 8 khi tờ báo Nam tham gia sẽ phát hành số đầu tiên. Hiện tại cả gia đình đều rất vui và háo hức chờ đợi ngày Nam lên đường bắt đầu công việc mới.

Nhắc tới Đỗ Nhật Nam, các bà mẹ không khỏi ao ước và ngưỡng mộ về tài nuôi dạy con của bà mẹ trẻ Phan Thị Hồ Điệp. Tính đến nay, mặc dù mới chỉ 13 tuổi nhưng bảng thành tích của cậu bé này đã khiến cho nhiều người lớn cũng phải "ngả mũ thán phục": Trở thành dịch giả với cuốn sách đầu tiên "Mặt trời mọc, mặt trời lặn - Câu chuyện ngày và đêm" từ lúc 7 tuổi; xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào" năm 11 tuổi; đảm nhiệm vị trí MC, diễn viên cho các chương trình thiếu nhi trên VTV như "Chúc bé ngủ ngon", "Quả chuông nhỏ", "Trò chuyện cùng bé"...

Khác với tưởng tượng của mọi người về một tài năng bộc lộ từ rất sớm, chị Hồ Điệp cho biết Nhật Nam chỉ là một cậu bé bình thường nhưng sớm đạt được những thành quả lớn khi còn nhỏ tuổi, tất cả chỉ nhờ sự kiên trì.

"Nam không có những tố chất đặc biệt khác thường. Khi còn nhỏ, cháu cũng không phát triển vượt trội so với độ tuổi. Những gì Nam đạt được hôm nay là nhờ sự nỗ lực, kiên trì rèn luyện", nữ giảng viên trường ĐH Sư Phạm chia sẻ.

Ít ai biết rằng, bí quyết của bà mẹ này thực ra lại vô cùng giản dị, đó là việc không coi con là thần đồng và nhờ… đọc sách. "Mình chưa bao giờ coi Nam là một thần đồng. Trong mắt mẹ, Nam là một cậu bé luôn vui vẻ, hồn nhiên, hậu đậu và vụng về. Mình chỉ dạy Nam theo những gì mình quan sát, học hỏi, ghi chép và bằng trái tim của người mẹ, vậy thôi bạn ạ".
"Trong quá trình dạy Nam, sách chính là một người thầy của mình. Mình đọc tất cả các loại sách liên quan đến những vấn đề mình quan tâm, rút ra những kết luận của riêng mình", chị Hồ Điệp chia sẻ.
Bên cạnh tích lũy kiến thức cho bản thân, chị Hồ Điệp cũng rất ý thức việc rèn thói quen đọc sách cho cậu con trai nhỏ vì theo chị đọc sách còn là một sự tích lũy văn hóa. "Một thông điệp mình muốn gửi tới các bậc phụ huynh, đó là hãy làm thế nào để con cái luôn cảm thấy rằng học cũng là một trò chơi.

Từ bé đến bây giờ, món quà mà Nam yêu thích nhất bao giờ cũng là sách. Trong nhà bây giờ, tài sản lớn nhất cũng là sách với hơn 1.000 cuốn đủ mọi chủ đề. Mình nghĩ là tiếng Anh cũng chỉ là cái vỏ của ngôn ngữ thôi, quan trọng là sự tích luỹ về văn hóa ngay từ khi còn bé", chị Hồ Điệp cho biết.

Trong việc nuôi dạy con cái, chị Điệp cũng cho biết chị luôn ưu tiên dạy con về đạo đức. Theo chị thì điều đó thậm chí còn quan trọng hơn cả trí tuệ và quyết định sự thành cloBacsông của mỗi con người. rất nghiêm khắc trong việc giáo dục và hình thành tính cách của Nam.

Chị cho hay: "Điều mình thấy không hẳn vì những thành công về mặt trí tuệ mà Nam đạt được mà điều quan trọng, Nam sống thiện, hài hòa, trung thực, hiếu đễ và luôn lạc quan. Những phẩm chất đó, ngoài sự rèn luyện tự thân còn là quá trình vun đắp của bố mẹ, thầy cô. Mình quan tâm rất nhiều đến điều này".

Bên cạnh đó, trong việc dạy dỗ Nhật Nam, hai vợ chồng chị Hồ Điệp luôn đồng quan điểm: nhẹ nhàng mà nghiêm khắc, khoan hòa mà không nhân nhượng. Chị Điệp chia sẻ, trong con mắt của Nhật Nam, bố vừa là thần tượng, vừa là "người bạn cùng giới thú vị".

Nhắc tới cậu con trai bé bỏng, chị Hồ Điệp luôn coi Nhật Nam là một gia tài nho nhỏ mà vô cùng quý giá của chị: "Nhật Nam khiến mình cảm thấy yên tâm, vững tin vào những gì mình đang có. Như bất kì bà mẹ nào khác, mình cảm thấy với tình yêu của mình".

Theo Tri thức trẻ

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hồ Quang Hiếu bị chó đuổi trên sân khấu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nuôi con thông minh