Tin mới

Mẹo chữa đau họng cực đơn giản khi trời lạnh

Thứ hai, 30/11/2015, 09:50 (GMT+7)

Thời tiết chuyển dần sang lạnh sẽ làm cho vi khuẩn trong cổ họng có cơ hội phát triển, bạn dễ dàng bị mắc viêm họng, viêm amidan hơn. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn làm giảm cơn đau họng một cách nhanh chóng. 

Thời tiết chuyển dần sang lạnh sẽ làm cho vi khuẩn trong cổ họng có cơ hội phát triển, bạn dễ dàng bị mắc viêm họng, viêm amidan hơn. Một vài mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn làm giảm cơn đau họng một cách nhanh chóng. 

Súc miệng bằng nước muối

Xúc miệng bằng nước muối sẽ làm giảm cơn đau họng nhanh chóng. Ảnh: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Magfor Women cho biết, nước muối là một trong những biện pháp đơn giản giúp loại bỏ hiệu quả tình trạng viêm họng. Lấy một chút nước ấm sau đó bỏ muối sạch vào và súc miệng trong vòng 15 phút, bạn sẽ thấy có sự khác biệt hoàn toàn nếu lặp đi lặp lại việc này trong ngày. 

Gừng và mật ong

Gừng và mật ong cũng được coi là một trong những phương thuốc tuyệt vời, đơn giản và cực dễ làm. Sau khi gừng rửa sạch thì giã dập ra và lấy một thìa mật ong để trộn với gừng. Dùng hỗn hợp này ngậm và từ từ nuốt chúng. Lúc này họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi nhanh chóng. 

Chanh ấm và mật ong

Chanh ấm và mật ong dùng uống thường xuyên cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả. Ảnh: Internet

Dẫn lại thông tin, báo Tuổi Trẻ cũng cho biết nước chanh ấm và mật ong là hai nguyên liệu cực tốt dùng để chữa bệnh viêm họng. Dùng một cốc nước nóng sau đó thêm một chút nước cốt chanh và mật ong. Sau đó khuấy đều và uống mỗi ngày 2 lần, uống từ 2 đến 3 này họng của bạn sẽ không còn bị đau nữa.

Phở gà

Báo Tuổi Trẻ dẫn lại một nghiên cứu của Nhật Bản cho biết trong thịt gà có chứa một loại acid amin có tác dụng làm tan chất nhầy trong phổi, có thể giúp người bị viêm họng ho ra đờm nhanh hơn. 

Tỏi

Ngậm tép tỏi khi bị viêm họng sẽ là cách trị viêm họng hiệu quả nhất. Ảnh: Internet

Báo Tuổi Trẻ cũng cho biết, trong tỏi có chứa chất allicin. Đây là một loại kháng sinh mạnh, có thể tiêu diệt virut và vi khuẩn nhanh chóng. Ngậm tép tỏi trong vòng khoảng 5 đến 10 phút, bạn sẽ cảm thấy cổ họng dễ chịu hơn rất nhiều. 

Kẽm

Ion kẽm là một trong những tác nhân kháng khuẩn có Công dụng chống lại nhiễm trùng. Degelman giải thích rằng kẽm có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh tật hiệu quả. 

Nhai lá húng quế

Báo Vnexpress cho biết nhai lá húng quế vào mỗi buổi sáng hoặc tối sẽ giúp giảm chứng đau họng hiệu quả. 

Massage cổ họng với dầu nóng

Dùng dầu nóng và massage quanh cổ họng cũng là cách điều trị viêm họng hiệu quả. Ảnh: Internet

Khi bạn bị viêm họng, đau họng, bạn hãy dùng dầu nóng sau đó xoa bóp nhẹ nhàng lên cổ, điều này sẽ giúp bạn làm giảm được những cơn đau và giảm chứng viêm amidan hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news