Tin mới

Mẹo chữa đầy bụng, khó tiêu không cần thuốc

Thứ năm, 02/10/2014, 15:41 (GMT+7)

Đầy hơi, chướng bụng là biểu hiện thường gặp đối với hệ tiêu hoá của nhiều người gây cảm giác vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc.

Đầy hơi, chướng bụng là biểu hiện thường gặp đối với hệ tiêu hoá của nhiều người gây cảm giác vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc.

Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu là dấu hiệu biểu hiện cho tình trạng thừa hơi trong khung ruột từ những phản ứng lên men phế phẩm dưới bàn tay thúc đẩy của vi khuẩn, nấm mốc sống thường trực trong lòng ruột. Chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu làm người bệnh cảm thấy khó chịu, và khó tìm thấy niềm vui trong bữa ăn hàng ngày.

                 

Gừng được coi là một cách chữa đầy bụng hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Ngoài cách dùng thuốc tây để cải thiện hệ tiêu hoá giúp bụng bạn nhẹ nhàng hơn thì bạn có thể sử dụng những cách dưới đây để chữa khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

Nước chanh và gừng

Những gì bạn cần là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm. Uống nó sau mỗi bữa ăn “quá đà” để hỗ trợ tiêu hóa.

Nước chanh nóng

Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

Sữa chua

Tuy sữa dễ gây đầy hơi nhưng sữa chua lại tốt cho đường ruột do chứa vi khuẩn lactobacillus, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây đầy hơi.

Xem video: Mẹo chữa đầy bụng, khó tiêu

 

Trà bạc hà

Trà bạc hà hỗ trợ tiêu hóa bằng cách giúp thức ăn được "xử lý" qua dạ dày một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng trà bạc hà đóng gói sẵn trong túi hoặc lá bạc hà tươi vì cả hai đều có tác dụng loại bỏ chứng đầy hơi, đày bụng khó chịu.

Ngoài ra, bạn có thể xoa nhẹ nhàng vùng bụng, xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới rồi quay lại. Có thể bôi chút dầu nóng khi thoa.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news