Tin mới

Mẹo nhỏ chữa đau bụng ngày "đèn đỏ"

Thứ hai, 04/08/2014, 14:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đau bụng ngày đèn đỏ là tình trạng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sinh hoạt của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể chấm dứt hiện tượng này bằng các mẹo nhỏ dưới đây.

(Tinmoi.vn) Đau bụng ngày đèn đỏ là tình trạng làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sinh hoạt của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể chấm dứt hiện tượng này bằng các mẹo nhỏ dưới đây.

Nằm co người

Bạn có thể không tin, nhưng tư thế nằm co người là một trong những cách giảm đau khi “đèn đỏ”. Tư thế trên giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng, từ đó giúp giảm đau kha khá. Tuy việc chỉ nằm co người có thể không giúp bạn hết đau, nhưng kết hợp tư thế nằm trên với một số liệu pháp khác như chườm nóng, uống thuốc giảm đau,… sẽ giúp hiệu quả của chúng tăng lên gấp đôi

Matxa

Một trong số những biện pháp giảm đau ngày kinh nguyệt là matxa. Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng giúp thư giãn cơ thể và khiến máu chảy đều hơn. Động tác thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt tay lên vùng bụng dưới, ấn nhẹ, và xoa đều theo cử động hình tròn.

Làm ấm cơ thể

Làm ấm được chứng minh là cách rất hiệu quả giúp bạn làm dịu cơn đau do kinh nguyệt. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để làm ấm vùng bụng dưới: tắm nước nóng, dùng túi chườm, miếng dán nhiệt,… Hơi ấm sẽ làm tử cung co bóp dễ dàng hơn, máu chảy trơn tru hơn, khiến cơn đau dần tan biến.

Đắp gừng tươi

Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

 Sữa hoặc sữa chua

Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo dược như trà xanh, trà bạc hà, thậm chí trà mùi tây giúp máu kinh nguyệt ra dễ dàng hơn.

Đồng thời, chúng còn có khả năng làm giảm bớt đau bụng kinh và tránh hiện tượng đầy hơi.

Dứa (thơm)

Vào những ngày 'đèn đỏ', chị em nên ăn dứa trực tiếp hoặc thông qua một cốc nước dứa ép vì trong dứa có chứa enzyme giúp co thắt dễ dàng, chặn đầy hơi.

Ngoài ra, loại quả này còn giúp thư giãn cơ bắp.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news