Tin mới

Mercedes AMG GT, kẻ kế nhiệm siêu xe AMG

Thứ năm, 11/09/2014, 16:03 (GMT+7)

Được xem như mẫu xe tiêp theo của dòng siêu xe vận hành tính\nnăng cao, kẻ kế thừa của Mercedes SLS AMG, chiếc Mercedes AMG GT đã thực sự khiến cộng đồng nức lòng khi lộ những hình ảnh mới nhất của mình.

Được xem như mẫu xe tiêp theo của dòng siêu xe vận hành tính năng cao, kẻ kế thừa của Mercedes SLS AMG, chiếc Mercedes AMG GT đã thực sự khiến cộng đồng nức lòng khi lộ những hình ảnh mới nhất của mình.

Mẫu xe sẽ trình diện tại triển lãm Paris (Pháp) vào tháng 10 tới và đổ bộ thị trường vào năm sau, thay thế cho mẫu SLS AMG. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn GT, xe còn tung ra bản GT S nhanh mạnh hơn.

Nối gót SLS AMG, AMG GT là mẫu “Mẹc” thứ hai được phát triển hoàn toàn độc lập bởi phân nhánh xe tính năng cao AMG của Mercedes. Vay mượn khá nhiều chi tiết từ đàn anh SLS AMG cũng như các mẫu xe đua Mercedes trong quá khứ, AMG GT sở hữu ngoại hình đầy đặn, hiện đại và đậm tính thể thao với điểm nhấn là nắp ca-pô kéo dài, logo ngôi sao 3 cánh đặt ngay chính giữa lưới tản nhiệt kích cỡ rộng, kính chắn gió thấp, các lỗ hút khí lớn, cụm đèn pha LED đồ sộ, chắn bùn gắn hốc thông gió, bộ vành hợp kim 19 hoặc 20 inch thiết kế khỏe khoắn.

Tuy nhiên, tân binh này không bắt chước kiểu cửa lật cánh chim nổi tiếng trên SLS AMG mà sử dụng cửa xe không khung với các bản lề cổ điển. Đèn hậu có kiểu dáng thanh mảnh hơn, tích hợp với đèn xi nhan và trang bị 18 đèn LED ở mỗi bên.

Dù vẫn sử dụng khung gầm bằng nhôm như người tiền nhiệm SLS AMG nhưng theo nhà sản xuất, AMG GT có kích thước nhỏ hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Điều đó phần nào tạo nên ưu thế cho mẫu xe ở phân khúc xe thể thao và có thể ảnh hưởng đến giá xe, dự đoán sẽ rẻ hơn khoảng 40% so với giá SLS AMG.

Cụ thể, AMG GT có chiều dài tổng thể 4.546 mm, chiều rộng 1.939 mm và chiều cao 1.289 mm, AMG GT cùng chiều rộng với SLS AMG nhưng ngắn hơn 92 mm và cao hơn 37 mm. Trong khi đó, trọng lượng của xe là 1.540 kg đối với bản GT và 1.570 kg đối với bản GT S. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước - sau là 47:53.

Trong khoang lái, phong cách thiết kế thể thao và sang trọng của Mercedes được thể hiện đậm nét qua ghế thể thao bọc da cao cấp, vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số và các nút điều khiển, bảng trung tâm điều khiển dài rộng với màn hình cảm ứng 7 inch hoặc 8.4 inch, những chi tiết trang trí bằng sợi carbon hay sợi thủy tinh màu bạc hoặc mạ crôm sáng bóng… Đặc biệt, ở dọc xung quanh khu vực cần số xuất hiện hai hàng nút bấm điều khiển và đối diện trên cao, một khu vực điều khiển nằm ngay trên trần xe, điều khiển một số tính năng như sưởi nhiệt ghế, cảm biến lùi hay nâng/hạ cánh gió sau.

Dưới nắp ca-pô, bản tiêu chuẩn AMG GT được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp cho công suất tối đa 462 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đi cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 304 km/h.

Cũng sử dụng động cơ trên nhưng bản AMG GT S có tính năng vận hành trội hơn. Công suất tối đa của xe lên tới 510 mã lực, mô-men xoắn tối đa đạt 650 Nm. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ mất 3,8 giây và tốc độ tối đa chạm tới con số 310 km/h.

Cả hai phiên bản đều được lắp đặt hệ thống giảm xóc đặc biệt và phanh đĩa gốm hiệu suất cao, có thông gió. Dự kiến AMG GT sẽ được bán ra vào mùa thu năm 2015 với mức giá khoảng 170.000 USD tại thị trường Mỹ. Mẫu xe thể thao 2 cửa này hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Porsche 911, Aston Martin V8 Vantage, Audi R8, Jaguar F-type hay Maserati GranTurismo.

(Theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news