Tin mới

Metro Tiles - Vũ khí bí mật của các kiến trúc sư

Thứ ba, 25/08/2020, 07:30 (GMT+7)

Ở nhiều không gian đòi hỏi sự sáng tạo như quầy bar, tường bếp hay nhà tắm… gạch thẻ được sử dụng như một vật liệu ốp lát phổ biến, và là điểm nhấn khác biệt cho không gian.

Metro Tiles là gì?

Đúng như tên gọi, Metro Tiles lấy cảm hứng từ hình dạng của những viên gạch nhỏ, dài được yêu thích khắp các ga tàu điện ngầm ở London hay NewYork. Mặc dù có bề dày lịch sử hơn 100 năm, chúng đã được các nhà thiết kế nội thất và kiến trúc sư sử dụng sáng tạo mang đến một cái nhìn hiện đại rất riêng, trở thành một phần trang trí không thể thiếu.

Gạch thẻ Light Blue (68x280) ốp nhà tắm

Có nhiều loại gạch thẻ với các định dạng bề mặt bóng, mờ khác nhau: gạch vát cạnh, thẳng cạnh, gạch 3D, thẻ gợn, men rạn… đa dạng kích thước 100x100, 75x150, 68x280, 75x300, 100x300mm. Hình dạng tối giản này mang đến vẻ đẹp hiện đại pha chút cổ điển cho bất kỳ bức tường nào, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho xu hướng thiết kế nội thất ngày nay.

Vũ khí bí mật của các kiến trúc sư

Việc sắp xếp gạch cũng được cân nhắc trước khi bắt tay vào một dự án. Không chỉ ngang, dọc thông thường, gạch thẻ còn được ốp lát theo nhiều cách khác nhau để tạo nên sự khác biệt. Chevron, Diagonal, Staggered, Herringbone, Vertical hay thậm chí là những cách đặt gạch khác thường khác, các kiến trúc sư có thể thoả sức sáng tạo với gạch thẻ ốp tường.

Hãy xem 8 cách sáng tạo sau đây để bạn có thể sử dụng gạch thẻ tốt nhất:

8 cách lắp gạch thẻ phổ biến hiện nay

Dù bạn muốn giữ mọi thứ thật đơn giản với gam trắng an toàn hay phá cách với xu hướng Colourist, Metro Tiles đều dễ dàng đáp ứng. Với đầy đủ bảng màu từ single đến mix, đây chính xác là dòng gạch hoàn hảo để thể hiện cá tính riêng.

Bộ màu gạch thẻ gợn 68x280mm

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mới bằng cách phối gạch thẻ với các loại gạch ốp lát khác hay tạo ấn tượng bằng cách sử dụng vữa có màu tương phản. Sẽ thật sự tốt khi các đường nét gọn gàng của gạch thẻ được kết hợp với đồ nội thất và phụ kiện bằng gỗ tự nhiên. Yếu tố tương phản này làm tăng thêm tính phá cách và sự thú vị cho nội thất.

Sử dụng tốt trên mọi bức tường

Hầu hết khách hàng có xu hướng sử dụng gạch thẻ ở những nơi dễ thấy - ốp tường nhà bếp, phòng ngủ hay nhà tắm. Tuy nhiên, bề mặt bóng chống bám bụi của gạch thẻ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các bức tường trang trí trong nhà hoặc không gian làm việc của bạn, đặc biệt là các quán cafe, quầy bar, nhà hàng…. Lau nhanh bằng khăn ẩm sẽ dễ dàng loại bỏ hầu hết các vết bụi bẩn.

Dưới đây là một số ứng dụng của gạch thẻ

Nếu bạn yêu thích một phòng tắm với những đường nét đơn giản, sạch sẽ thì gạch thẻ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bảo vệ tường nhà bạn khỏi ẩm thấp. Gạch vát cạnh được sử dụng để tạo khung cho vòi hoa sen hoặc phân biệt các phần của phòng tắm.

Gạch thẻ vát cạnh (75x300) Light Grey ốp nhà tắm

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm họa tiết trên tường nhưng vẫn muốn duy trì vẻ ngoài cổ điển, tinh gọn, hãy cân nhắc sử dụng gạch thẻ vát cạnh hay gạch thẻ gợn. Gạch vát cạnh nhiều màu sắc có thể biến không gian tường trống trở thành tâm điểm ấn tượng.

Gạch thẻ gợn (68x280) Navy Blue ốp bếp

CTY TNHH THƯƠNG MẠI KHÁNH HỘI (KHATRA)

KHATRA chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng gạch ốp lát Đẹp - Độc - Chất, kích thước và mẫu mã đa dạng, luôn cập nhật theo xu hướng thị trường.

Địa chỉ: 8G2, Đường số 52, P.Tân Phong, Quận 7, TPHCM

Hotline: 0933588655

Email: [email protected]

Website: https://khatra.com.vn/gach-trang-tri/the/ hoặc https://khatra.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news