Tin mới

Miếng dán giữ nhiệt và tác hại ít người biết

Thứ ba, 02/02/2016, 22:06 (GMT+7)

Trong điều kiện thời tiết rét buốt như thế này, miếng dán giữ nhiệt trở thành "vị cứu tinh" của không ít người. Tuy nhiên tác hại của nó đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Trong điều kiện thời tiết rét buốt như thế này, miếng dán giữ nhiệt trở thành "vị cứu tinh" của không ít người. Tuy nhiên tác hại của nó đối với sức khỏe không phải ai cũng biết. 

Dế gây bỏng

Tiền Phong thông tin cho biết, miếng dán giữ nhiệt có tác dụng giữ ấm nhanh chóng và dễ dàng mua về để sử dụng.

Sản phẩm không quá lớn nên khi dán vào người không gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, chính vì lợi ích có thể làm ấm nhanh lại không khói nên nó rất dễ gây bỏng, đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, BS Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn – Hà Nội) cho biết bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp sử dụng miếng giữ nhiệt không đúng cách gây bỏng ở nhiệt độ thấp.

Một số ca vô tình gây bỏng do rò chảy nước ở túi trườm nóng.  Nhiệt độ cơ thể của người bình thường là 37 độ C và chỉ chịu được nhiệt độ tiếp xúc với da là 40 độ. 

Miếng dán giữ nhiệt dễ khiến cơ thể bị bỏng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, miếng dán giữ nhiệt lại có nhiệt độ tối thiểu là 53 độ C do đó để càng lâu thì mức độ bỏng càng cao. 

Để tránh bị bỏng, không nên dán trực tiếp lên da và nên dán qua một lớp áo đồng thời không nên sử dụng một vị trí vào thời gian dài. 

Dị ứng da

Những miếng dán giữ nhiệt có thể gây kích ứng da bất cứ lúc nào. Ảnh: Internet

Cũng theo Tiền Phong, những miếng dán giữ nhiệt không phải loại da nào cũng thích hợp. Một miếng dán có tác dụng trong vòng 12 giờ , nếu dán liên tục sẽ khiến các chất trong miếng dán thấm vào da gây nên tình trạng dị ứng. 

Ngoài ra, những kim loại nặng trong miếng dán có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. 

Không có giấy chứng nhận

Bất kì miếng dán giữ nhiệt nhiệt đều không có giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh: Internet

Báo Dân Trí cũng thông tin cho biết, trong một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy miếng giữ ấm có nhiều loại tốt xấu đều có giá cả. Tuy nhiên tất cả đều không có giấy chứng nhận sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và không có tiêu chuẩn nào quy định việc đạt chuẩn. 

Da nhạy cảm, mang thai, tuần hoàn máu, tiểu đường không nên dùng

Dân Trí dẫn lại lời các chuyên gia khuyến cáo những người có bệnh tiểu đường, da nhạy cảm, mắc bệnh tuần hoàn máu, mang thai... đều không nên sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài vì ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đối với phụ nữ mang  thai có thể dẫn đến sẩy thai.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news