Tin mới

Mối hàn cuối cùng nối tuyến cáp quang biển AAG đã được hoàn thành

Thứ ba, 12/05/2015, 14:35 (GMT+7)

20 ngày sau khi gặp sự cố, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa, đường truyền Internet trở lại hoạt động bình thường.

20 ngày sau khi gặp sự cố, tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa, đường truyền Internet trở lại hoạt động bình thường. 

Vào khoảng 2h20 ngày 12/5, mối hàn cuối cùng nối tuyến cáp quang biển AAG đã được hoàn thành. Đến sáng nay, các nhà mạng đều đã đưa ra thông báo về việc khắc phục sự cố đứt cáp quang AAG ngày 24/4.

Ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết: "Các kết nối được thiết lập lại và mạng Internet tại Việt Nam đã trở lại bình thường". Đại diện CMC Telecom cũng xác nhận công tác khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG đã được hoàn thành.

 2h20 ngày 12/5, mối hàn cuối cùng nối tuyến cáp quang biển AAG đã được hoàn thành

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom, cho biết đến sáng nay khách hàng đã có thể cảm nhận được tốc độ Internet trở lại hoạt động bình thường. “Tuy tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn nối và khôi phục, nhưng bộ phận kỹ thuật xử lý sự cố còn phải tiến hành các công đoạn như chôn cáp trở lại. Sau khi chôn cáp xong thì công đoạn xử lý sự cố mới hoàn tất”.

Như vậy, việc sửa chữa đã hoàn thành dù chậm so với kế hoạch ban đầu mất hơn một ngày. 

Đây là lần đứt cáp quang biển thứ hai trong năm nay. Hy vọng sau lần này sẽ không xảy ra sự cố tương tự. Năm ngoái, cáp AAG đứt 2 lần, vào các tháng 7 và 9. Còn năm 2014, có tới 4 lần đứt cáp. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news