Tin mới

Mới nhất vụ án Tuấn 'khỉ': Thêm 4 bị can bị đề nghị truy tố

Thứ hai, 19/10/2020, 18:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Tuấn 'khỉ' nổ súng bắn người tại huyện Củ Chi, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã đề nghị truy tố thêm 4 bị can.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet Trí thức trẻ cho hay liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn - Tuấn 'khỉ' nổ súng bắn chết người tại huyện Củ Chi, Cơ quan CSĐT CA TP HCM đã đề nghị truy tố thêm 4 người.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã chuyển kết luận điều tra bổ sung và toàn bộ hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Củ Chi) sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố thêm nhiều tội danh đối với các bị can trong vụ án này.

Lê Quốc Tuấn tức Tuấn 'khỉ'. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài Lê Quốc Minh (27 tuổi, Củ Chi), 17 bị can khác cũng đã bị đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự về ba tội danh gồm 'Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có'; 'Che giấu tội phạm'...

Ngoài ra 4 bị can khác mới bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị truy tố là Trương Hoài Phong (Tèo Cu Tung, 31 tuổi) và Trần Văn Lắng (tự Út Lắng, 38 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) về tội danh Tổ chức đánh bạc, Lê Thanh Dũng (37 tuổi); Trần Văn Lâm (45 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) về tội danh Đánh bạc.

Trước đó, trong bản kết luận điều tra ngày 21/1, để thu tiền xâu tại xã Tân Thạnh Đông, Phong đã gọi điện thoại và rủ Lắng tham gia vào tổ chức đá gà tại vườn nhãn của ông T.B.T. (45 tuổi, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Hình ảnh lực lượng chức năng tiến hành vây bắt Tuấn 'khỉ'. Ảnh: Trí thức trẻ

Vào thời gian tổ chức chơi bạc, một số đối tượng khác cũng đã tiến hành xóc đĩa vời hình thức tài xỉu tại vườn nhãn trong đó có Tuấn 'khỉ'.

Đến chiều ngày 29/1, khi Tuấn 'khỉ; đến chơi bạc thì bất ngờ bị thua hết tiền, dẫn đến mâu thuẫn, y đã dùng súng AK vắn vào người đang đánh bạc và khiến 4 người tử vong cùng nhiều người khác bị thương.

Thời điểm này, Tuấn khỉ đã cướp xe máy và tẩu thoát với số tiền lên đến 802 triệu đồng tại sòng bạc và tiếp tục cướp 2 xe máy khác, ắn thêm 1 người đồng thời làm 2 người khác bị thương.

Lực lượng công an ngay sau đó đã phối hợp với lực lượng chức năng và tiến hành mở rộng cuộc vây ráp, truy bắt Tuấn 'khỉ' tại ấp Bốn Phú (Trung An, Củ Chi).

Đến tối ngày 13, rạng sáng 14/2, Tuấn khỉ đã bị lực lượng chức năng nổ súng tiêu diệt khi có hành động chống trả quyết liệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news