Tin mới

Mong manh như cánh bướm với những giỏ hoa Pansy tự trồng

Thứ tư, 02/11/2016, 23:46 (GMT+7)

Có nguồn gốc từ nước Pháp lãng mạn và được du nhập vào nước ta vào cuối thế kỷ XX. Hoa pansy mỏng manh như những cánh bướm. Sắc hoa đa dạng khiến các hoa khác không thể sánh bằng.

Có nguồn gốc từ nước Pháp lãng mạn và được du nhập vào nước ta  vào cuối thế kỷ XX. Hoa pansy mỏng manh như những cánh bướm. Sắc hoa vô cùng đa dạng: đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam khiến các loài hoa khác không thể sánh bằng. Hoa trồng nhiều ở Đà Lạt và thường nở vào mùa khô, lúc thời tiết se se lạnh.

Hoa Pansy còn gọi là hoa tương tư

Đặc điểm hoa Pansy

Pansy là loài thân thảo, cao khoảng 30cm, sống khoảng 1-2 năm, phân nhánh nhiều. Cánh hoa hơi tròn, thường có 5 cánh, hai cánh trên cùng hướng lên trên xếp chồng lên nhau, 2 cánh tiếp theo mọc đối xứng hướng sang 2 bên và 1 cánh hướng xuống dưới.

Bạn có thể trồng Pansy ở ban công, chậu cảnh

Hoa pansy không hề khó trồng như mọi người vẫn nghĩ, loài hoa này khá dễ dãi về khâu chăm sóc. Cây chịu rét khá tốt, thích hợp trồng những nơi có ánh sáng đầy đủ và thoát nước tốt. Mùa đông và đầu xuân là lúc bạn có thể ngắm vẻ đẹp của những bông hoa pansy.

Cách trồng hoa Pansy

Để hoa Pansy ra hoa vào tháng đầu đông bạn nên trồng hoa ngay từ tháng 7 hoặc tháng 8. Hoa Pansy được trồng hoàn toàn bằng hạt giống. Do đó nên chọn hạt giống chất lượng tốt, tròn đều và ở những cửa hàng uy tín để có được những chậu hoa to đẹp.

Những cánh hoa đa sắc như những chú bướm

Nên dùng giá thể đất bao gồm mùn cưa, đất thịt, trấu hun, xơ dừa trộn lẫn với nhau làm giá thể. Gieo hạt thật đều trên bề mặt sau đó phủ nhẹ một lớp đất lên trên. Hạt giống nảy mầm trong nhiệt độ thích hợp là 20 độ C. Trong điều kiện thuận lợi khoảng 5 ngày là hạt giống sẽ nảy mầm thành cây con.

Sau hơn 1 tuần gieo hạt, cây con đã có 3 đến 4 lá bạn có thể trồng vào những chậu to hơn. Bổ sung lượng giá thể đất vào để cây phát triển tốt hơn. Tưới nước hàng ngày đều đặn giữ ẩm cho chậu hoa.

Chúc bạn sẽ có được những chậu hoa thật đẹp và lãng mạn như cánh bướm rập rờn quanh khu nhà xinh.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những loại cây cảnh nên trồng để rước tài lộc về nhà cho gia chủ

(Tinmoi.vn) Theo phong thuỷ, yếu tố mộc rất cần có trong mỗi gia đình vì không những tốt cho sức khoẻ mà còn đem lại tài, lộc cho gia chủ. Theo nhiều chuyên gia thì những loại cây cảnh dưới đây rất thích hợp để trồng trong nhà.