Tin mới

Một bệnh nhân tử vong do ăn tiết canh lợn

Thứ ba, 24/05/2016, 16:51 (GMT+7)

Bệnh nhân nam 67 tuổi ở Phú Thọ tử vong sau 3 ngày nhập viện, nguyên nhân do nhiễm khuẩn liên cầu lợn từ tiết canh.

Bệnh nhân nam 67 tuổi ở Phú Thọ tử vong sau 3 ngày nhập viện, nguyên nhân do nhiễm khuẩn liên cầu lợn từ tiết canh.

Theo tin tức từ Vnexpress, Pháp luật VN và Gia đình Xã hội, ngày 19/5, bệnh nhân Đ.N.L. (67 tuổi ở Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, nôn, ý thức lơ mơ, xuất hiện nhiều ban tím vùng mặt và vành tai cẳng chân và hai bên đùi.

Theo thông tin người nhà cho biết, trước đó ông L có ăn tiết canh, lòng lợn ở quán gần nhà. Sau 1 ăn thì ông L có biểu hiện trên và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ và được chẩn đoán sốc nhiễm trùng do liên cầu lợn.

Sau đó, được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Tại đây bệnh nhân được cấp cứu tích cực, dùng kháng sinh, thuốc vận mạch, thở máy, lọc máu liên tục nhưng sốc không cải thiện, tiên lượng xấu. 

Ngày 21/5, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà, ngày 22/5 bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cảnh báo, đến nay, tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn bị hoại tử phải cắt bỏ chân, tay thậm chí có bệnh nhân nặng đã tử vong.

Hầu hết tất cả bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn đều tiếp xúc trực tiếp với lợn hoặc ăn tiết canh lợn.

Do vậy, để phòng bệnh viêm cầu lợn, người dân tuyệt đối không lựa chọn thịt lợn ốm, thịt không có nguồn gốc, khi sử dụng cần phải đun chín, tuyệt đối không ăn tiết canh.

Xem thêm:

[mecloud] yYsgFLoUqq[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news