Tin mới

Một chuyên gia Hàn làm việc ở Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19 khi về nước

Thứ bảy, 01/08/2020, 18:00 (GMT+7)

Sở Y tế Hải Phòng phải khoanh vùng người liên quan đến một chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19 khi về nước.

Theo tin tức từ VOVLao động, sáng 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía công ty LG INNOTEK Việt Nam về một trường hợp người Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 khi bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Đó là ông Kim J. D,  SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc tại công ty HPK Việt Nam (nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam) và đến công ty LG INNOTEK Việt Nam làm từ 28/5 - 30/7/2020.

Trước đó, khi bay từ Hàn Quốc về Quảng Ninh, ông này đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đến ngày 28/5 ông D. được đưa về làm việc tại công ty LG Innotek Việt Nam.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại khu vực phố nơi chuyên gia người Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 sinh sống trước khi về nước. Ảnh: Lao động

Ngày 30/7, ông Kim bay về nước và được phát hiện dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay Hàn Quốc. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn tại công ty INNOTEK mà không có công văn chính thức. Hiện, ông Kim đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Khi nhận được tin báo trên về sức khỏe ông D., công ty LG Innotek đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của vị này đều không thấy có biểu hiện gì bất thường. Vì trước đó, công ty vẫn duy trì việc thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy. Công ty LG Innotek cũng cho biết, trong 1 tháng trước khi rời khỏi Việt Nam, ông không đi tới các vùng có dịch, mà chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông này có thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao sống cùng một người bạn Hàn Quốc. Ngoài ra, ông cũng từng tiếp xúc với 2 người Hàn Quốc khác.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện An Dương và quận Hải An khẩn trương tổ chức khoanh vùng kiểm soát, cách ly y tế tập trung 03 trường hợp (đều người Hàn Quốc) liên quan tới ca nghi nhiễm COVID-19 này, đồng thời tổ chức phun khử khuẩn nơi ở, nơi làm việc mà ông này từng đến.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đã có công văn phối hợp với công ty LG INNOTEK yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR trường hợp này và chuyển kết quả cho Sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news