Tin mới

Đà Nẵng ghi nhận 6 ca ngoài cộng đồng, không liên quan đến bệnh viện

Thứ bảy, 01/08/2020, 15:27 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trong 83 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại địa phương thì có 6 người ở ngoài cộng đồng, không liên quan đến các cơ sở y tế.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, vừa có buổi làm việc trực tuyến với điểm cầu Đà Nẵng và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trong cuộc họp, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay đến nay, thành phố phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở ngoài cộng đồng, không liên quan đến các cơ sở y tế. Thành phố này đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp sốt, ho, khó thở. Đến tối 31/7, các trường hợp đều có kết quả âm tính. Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn 250 bệnh nhân đang điều trị.

Bà Yến cũng cho biết lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 700 giường. Dự kiến, bệnh viện này sẽ hoàn thành trong 4 ngày.

Ảnh minh họa

TP Đà Nẵng hiện huy động được 600 sinh viên y khoa, tình nguyện viên. Những tình nguyện viên này sẽ được đào tạo để thành lập tổ Covid-19 cộng đồng, 100 kỹ thuật viên xét nghiệm đi lấy mẫu.

Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm cho những người có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt đến khai báo y tế. 413 mẫu lấy được đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, ông Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nơi hiện điều trị 18 bệnh nhân COVID-1 từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra, cho biết đây đều là bệnh nhân nặng, hầu hết vừa lọc máu vừa chạy máy thở.

Quãng đường vận chuyển ra Huế khiến thời gian điều trị bị ngắt quãng, nhưng bệnh viện đã điều động các chuyên gia giỏi, đến nay các bệnh nhân 436, 438 có chuyển biến tốt, 4 bệnh nhân phải lọc máu cũng có tiến triển đáng kể.
Từ 31/7 thực hiện giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng bằng cách chuyển bệnh nhân có xét nghiệm âm tính đi các bệnh viện khác, hiện Bệnh viện Đà Nẵng còn 250 bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news