Tin mới

Một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy được phun thuốc khử trùng trong đêm

Thứ tư, 29/07/2020, 09:17 (GMT+7)

Nửa đêm ngày 28/7, một khách ở TP HCM bất ngờ được lực lượng y tế mặc đồ bảo hộ vào phun thuốc khử trùng, an ninh được thắt chặt trong đêm.

Theo tin tức từ PLO, VTC News, ghi nhận vào lúc 22 giờ 10 ngày 28/7, một xe cấp cứu đậu trước khách sạn này, sau đó nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đi vào trong và tiến hành phun thuốc nhiều khu vực.

Bên ngoài khách sạn, công an và lực lượng bảo vệ dân phố tiến hành canh gác không cho người ngoài vào.

Một khách sạn đối diện bệnh viện Chợ Rẫy, đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, TP.HCM. Ảnh internet

Đến gần 1h sáng 29/7, khu vực trước khách sạn được tăng cường lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố. Theo nguồn tin riêng của báo Thanh Niên cho biết, một người nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú ở khách sạn này 1 ngày. Sau đó người này tiếp tục di chuyển sang 1 khách sạn khác ở Q.10 để lưu trú.

Toàn cảnh khách sạn được khử trùng ở TP HCM. Ảnh internet

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) thông báo, Việt Nam có 446 ca nhiễm Covid-19 trong đó các ca mắc mới trong cộng đồng đa phần đều ở Đà Nẵng và các bệnh viện tại địa phương này như  Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Giao thông vận tải (Đà Nẵng), Bệnh viện 199  - Bộ Công an, ....

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP HCM ban hành công văn khẩn gửi các sở, ngành, địa phương về tiếp tục thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng y tế trang bị đồ bảo hộ phun khử khuẩn khu vực quanh khách sạn. Ảnh: internet.

>>Xem thêm: Thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng phải thở bằng máy

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục quán triệt thực hiện kiên trì nguyên tắc chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; đặc biệt chú trọng khâu phát hiện; với phương châm phù hợp trong tình hình mới là “phòng dịch sớm - phát hiện kịp thời - cách ly triệt để”;  phát huy tinh thần" mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch", phải tự giác bảo vệ chính bản thân và gia đình trước nguy cơ dịch bệnh.

Công văn nhấn mạnh đến việc tăng cường giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng; lực lượng y tế triển khai quy trình xử lý chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo.

Ảnh minh họa

TPHCM đề nghị Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng thành phố luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh bị nhiễm Covid-19, đặc biệt là trường hợp bệnh nặng. Song song đó là tổ chức tốt hoạt động cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước và chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao được nhập cảnh làm việc tại thành phố.

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM đã thông báo có 4.907 người về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/7 đến nay. Những người này cách ly, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Trong đó, TP đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.359 người, hiện đã có 167 mẫu kết quả âm tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news