Tin mới

Một loạt cán bộ y tế xài bằng giả, “núp” chục năm mới bị phát hiện

Thứ ba, 13/01/2015, 15:53 (GMT+7)

Là ngành nghề liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người nhưng một số cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa đã liều lĩnh dùng bằng giả để hành nghề hàng chục năm nay.

 

 

Là ngành nghề liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng con người nhưng một số cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa đã liều lĩnh dùng bằng giả để hành nghề hàng chục năm nay.

Các trường hợp cán bộ y tế tỉnh này dùng bằng giả diễn ra từ “cấp cao” tới “cấp thấp”, cụ thể, rải rác từ bệnh viện tuyến tỉnh cho đến tuyến huyện, tuyến xã.

Trong số các trường hợp bị phát hiện, có cán bộ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Nội tiết tỉnh; Bệnh viện đa khoa thành phố; Bệnh viện Đa Khoa các huyện Quan Sơn, Ngọc Lặc, Triệu Sơn; Trung tâm y tế dự phòng các huyện Quan Sơn, Triệu Sơn…

Trong số này, có những trường hợp dùng bằng giả hành nghề hơn chục năm cho tới khi bị cơ quan chức năng phát hiện. Cụ thể là các trường hợp: ông Lê Văn Lệ (SN 1958, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn); bà Ngô Thị Tám (SN 1969, dược sĩ, thuộc Trung tâm y tế huyện Triệu Sơn); ông Lê Xuân Thướng (SN 1965, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn)…

 

Video tham khảo :Làm bằng giả công khai như kinh doanh ở chợ:

 

Ngay sau khi có kết luật thanh tra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị có cán bộ dùng bằng giả buộc thôi việc những người này, đồng thời thu hồi bằng giả, bàn giao cho công an xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, số cán bộ bị phát hiện dùng bằng giả là 20 người. Bằng chuyên môn giả được sử dụng bao gồm: dược sỹ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news