Tin mới

Một người chết, một người nguy kịch sau khi uống rượu ngâm rễ cây

Thứ ba, 15/05/2018, 09:16 (GMT+7)

Người dân phát hiện anh Tiển nằm bất tỉnh ở khu vực bếp, còn anh Banh đã tử vong trước đó. Cả hai nghi bị ngộ độc rượu.

Người dân phát hiện anh Tiển nằm bất tỉnh ở khu vực bếp, còn anh Banh đã tử vong trước đó. Cả hai nghi bị ngộ độc rượu.

Theo tin tức trên VOV và Dân Trí đăng tải, vào lúc 7h ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo, một công nhân tử vong và một công nhân nằm bất tỉnh tại lán công nhân thi công công trình Đường Phường 2 đi Đông Lễ, Đông Lương, TP Đông Hà.

Ngay sau đó, công an xác định nam công nhân Là Văn Banh (SN 1985, trú tại Chiềng Bằng, Quỳnh Nhai, Sơn La) chết trên giường ngủ tại lán trại. Anh Là Văn Tiển (SN 1988, trú tại Chiềng Bằng, Quỳnh Nhai, Sơn La), nằm bất tỉnh.

Trước đó, khoảng 20h ngày 12/5, sau khi cùng các công nhân khác ăn cơm xong tại lán trại thuộc khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP Đông Hà, anh Banh và anh Tiển ra ngoài mua card điện thoại.

Sau khi được đưa vào viện cấp cứu, sức khỏe anh Tiển đã ổn định trở lại. Ảnh minh họa 

Sau đó, 2 người đến nhà bà Lê Thị Oanh, ở Khu phố 6, Phường Đông Lễ, TP Đông Hà chơi và uống mỗi người 1 lon bia.

Đến 22h cùng ngày, Banh và Tiển đến quán Lucky của bà Lê Thị Mượn, ở khu phố Trung Chỉ, Phường Đông Lương, TP.Đông Hà uống tiếp hơn 1 lít rượu ngâm rễ cây. Đến 23 giờ, hai người về lán trại và ngủ.

Khoảng 5h ngày 13/5, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1965, trú tại xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong), là người nấu ăn cho công nhân đến lán trại để nấu bữa sáng thì phát hiện anh Tiển nằm bất tỉnh tại khu vực rửa chén bát. Chị Hương đã hô hoán các công nhân cùng lán dậy đưa anh Tiển vào lán. Cùng thời điểm đó, anh Trịnh Xuân Sang gọi anh Banh dậy thì phát hiện anh này không cử động.

Lực lượng cấp cứu sau đó đến hiện trường và xác định anh Banh tử vong, còn anh Tiển được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.

Trung tá Đoàn Trọng Quỳnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện anh Là Văn Tiển đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Trung tá Quỳnh nói: “Cơ quan điều tra đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh để tiến hành thu mẫu giám định nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến tử vong anh Banh. Nhận định ban đầu có thể đây là ngộ độc thức ăn hoặc ngộ độc rượu, ngộ độc một chất gì đó hai anh này đã sử dụng".

Cơ quan điều tra cũng xác định, anh Banh tử vong không do tác động của ngoại lực.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news