Tin mới

Tin sốc: Một người Nga sẽ được ghép đầu vào năm 2016

Thứ sáu, 10/04/2015, 09:55 (GMT+7)

Một nhà khoa học máy tính 30 tuổi ở Nga sẽ được bác sĩ người Ý Sergio Canavero thực hiện ca cấy ghép đầu vào năm 2016. 

Một nhà khoa học máy tính 30 tuổi ở Nga sẽ được bác sĩ người Ý Sergio Canavero thực hiện ca cấy ghép đầu vào năm 2016. 

Theo tin tức từ Dailymail, Valery Spiridonov, một nhà khoa học máy tính 30 tuổi ở Nga đang mắc bệnh teo cơ di truyền khiến anh đau đớn. Valery Spiridonov đã quyết định thử cơ hội này cho biết: “Đây là quyết định cuối cùng và tôi sẽ không thay đổi nó. Tôi sợ không ư? Vâng, tất nhiên tôi sợ nhưng các bạn phải hiểu rằng tôi không có nhiều lựa chọn”.

 Valery Spiridonov, 30 tuổi, mắc chứng teo cơ sẽ được phẫu thuật ghép đầu vào năm sau

Bác sĩ sẽ thực hiện ca phẫu thuật này là Sergio Canavero, bác sĩ gười Ý. Vị bác sĩ natf cho biết ông đã nhận được rất nhiều email và thư tay từ những người có nhu cầu ghép đầu nhưng ông khẳng định những bệnh nhân đầu tiên của ông sẽ là người mắc chứng bệnh teo cơ.

Bác sĩ Sergio Canavero, đặt tên cho ca phẫu thuật là HEAVEN (thiên đường), là từ viết tắt của các từ “head anastomosis venture” (Pha nối các mạch máu ở đầu mạo hiểm).

 Valery Spiridonov và bác sĩ người Ý, Sergio Canavero - người thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu người đầu tiên trên thế giới

Dự kiến, ca ghép đầu sẽ được thực hiện 36 giờ, phần dưới cơ thể đến từ một nhà hiến tặng chết não những những bộ phận khác đều khỏe mạnh. Ca mổ tiên phong dự định sẽ được thực hiện trong năm 2016 này nếu thành công sẽ đem lại hy vọng mới cho hàng ngàn người bại liệt và tàn tật.

Tuy nhiên, phương pháp này mắc phải những phản đối kịch liệt, hầu hết các chuyên gia y tế cho rằng việc ghép đầu người phức tạp hơn rất nhiều so với động vật và đây là chuyện hoang đường.

P.V (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news