Tin mới

Một số bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích quen thuộc

Thứ hai, 21/11/2016, 15:14 (GMT+7)

Những câu chuyện cổ tích  dường như đã gắn liền với tuổi thơ của mỗi người và đã luôn  đi cùng những tháng ngày trưởng thành của chúng ta, qua đó đều đem lại những bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích vô cùng bổ ích.

Những câu chuyện cổ tích  dường như đã gắn liền với tuổi thơ của mỗi người và đã luôn  đi cùng những tháng ngày trưởng thành của chúng ta, qua đó đều đem lại những bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích vô cùng bổ ích.

Những Bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích quen thuộc

1. Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn

Đây là bài học đầu tiên trong danh sách những bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng trên khắp thế giới.

Bạch Tuyết – nàng công chúa hiền lành, tốt bụng lần lượt được bác thợ săn, anh em bảy chú lùn sau đó là chàng hoàng tử dễ mến giúp đỡ và cứu mạng sau năm lần bảy lượt bị bà hoàng hậu độc ác bày mưu hãm hãi. Sau cùng Bạch Tuyết đã được sống rất hạnh phúc bên hoàng tử và mọi người. 

Bạn khôngbao giờ có thể luôn vượt qua mọi cạm bẫy cuộc sống nếu như chỉ có một mình, vì vậy hãy sống chan hòa thân thiện với mọi người xung quanh, giúp đỡ họ khi có thể. Đương nhiên, đừng sống mờ nhạt và quá dựa dẫm.

2. Cô Bé Lọ Lem

Bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích được chia sẻ tiếp theo là từ câu chuyện Cô bé Lọ Lem.

Cô bé Lọ Lem với một tuổi thơ đầy bất hạnh khi lần lượt mẹ và cha đều mất sớm, phải ở với dì ghẻ và 2 người em cùng cha khác mẹ. Mặc dù hằng ngày cô phải làm việc vất vả, bị dì ghẻ cùng 2 cô em đối xử tệ bạc nhưng cô vẫn luôn sống vui vẻ, hiền lành, chăm chỉ và vô cùng nhân hậu. Với sự giúp đỡ của bà tiên cô đã có cơ hội gặp hoàng tử, hoàng tử đã cưới cô làm vợ, kể từ đó cô được sống hạnh phúc.

Bài học dành cho các bạn trẻ chính là niềm tin trong cuộc sống, dù hoàn cảnh có ra sao bạn luôn có thể lựa chọn thái độ sống và chính nó sẽ giúp bạn có tương lai tốt đẹp hơn.

3. Cô Bé Bán Diêm

Khi nhắc tới bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích không thể không nhắc đến bài học từ câu chuyện đầy cảm động và vô cùng ý nghĩa – câu chuyện Cô Bé Bán Diêm.

Đây là câu chuyện đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người khi tái hiện lại hình ảnh và diễn biến cảm xúc của cô gái bán diêm bé nhỏ vào thời khắc phải đối mặt với cái chết ngay giữa thời khắc đêm giao thừa trời khuya giá lạnh.

Một lời nhắc nhở thế hệ trẻ đầy sâu sắc, rằng ngoài kia vẫn luôn có những mảnh đời bất hạnh, chúng ta được ăn cơm, được đến trường, được có gia đình hay chỉ đơn giản là được sống đã là rất may mắn rồi. Vì vậy hãy sống thật có ích.

Trên đây là 3 ví dụ điển hình về những bài học cuộc sống từ những câu chuyện cổ tích, tất cả các câu chuyện cổ tích đều mang một thông điệp riêng, một bài học riêng. Tất cả đều có giá trị vô cùng to lớn và vô cùng ý nghĩa đối với mỗi chúng ta.

Bên cạnh đó, những bài học cuộc sống từ những tác phẩm văn học mà tinmoi đã tổng hợp trước đó cũng những bài học mà bạn đọc có thể quan tâm.

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news