Tin mới

Một số hộ dân yêu cầu cung cấp nho Mỹ, táo New Zealand khi cách ly

Thứ bảy, 21/03/2020, 19:54 (GMT+7)

Một số hộ dân thuộc diện cách ly tại chỗ ở TP HCM 'đòi' ăn nho Mỹ, táo New Zealand khiến chính quyền khó xử.

Tin tức mới nhất trên Thanh Niên Vietnamnet cho hay mới đây tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo TP HCM, Chủ tịch UBND Q.8, ông Trần Quang Thảo chia sẻ, kinh phí hỗ trợ các trường hợp cách ly tại cơ sở y tế chưa được phân bổ xuống Trung tâm Y tế quận 8 nên đơn vị gặp khó trong việc đảm bảo cho những người cách ly 14 ngày.

Theo chia sẻ của ông Thảo, kinh phí hỗ trợ đối với những hộ dân bị khoanh vùng, cô lập 14 ngày cũng gặp khó, vượt ngoài khả năng giải quyết của quận. Thực tế ở phường 11. Q.8 đang cô lập 140 hộ với 725 nhân khẩu, đa phần là đồng bào người Chăm. Người dân ở đây ăn đồ chay, hải sản nhưng phải có đóng dấu theo quy định của tôn giáo.

Chủ tịch UBND quận 8 Trần Quang Thảo báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 với Ban chỉ đạo TP. Ảnh: Thanh Niên

Cùng với đó, phần  lớn người dân là lao động phổ thông nên quận muốn hỗ trợ kinh phí 60.000 đồng/ngày để mọi người yên tâm cách ly. Tuy nhiên, sau đó, Phòng Tài chính cho biết theo Thông tư 32 của Bộ Tài chính thì những người bị cô lập không thuộc diện được hỗ trợ, do đó quận không đủ cơ sở pháp lý để chi hỗ trợ.

"Tuy nhiên, có 4 hộ yêu cầu cung cấp lương thực, thực phẩm. Phường đã làm việc với các hộ này này nhưng họ đòi nhiều thứ như... táo New Zealand, nho Mỹ trong khi quy định thì quận chỉ được cung cấp thực phẩm thiết yếu, tối đa 50.000 đồng", ông Thảo chia sẻ và cho biết đây là vấn đề khó xử chính quyền đang phải đối mặt.

Cũng theo ông Thảo, phường hiện đã ứng tiền cung cấp thực phẩm cho các hộ này 3 ngày 1 lần.

TP HCM hiện đang xem xét và sẽ trình HĐND nâng mức hỗ trợ lên cao hơn mức quy định của cả nước. Riêng việc hỗ trợ khi phong tỏa khu phố, chung cư thì chưa có văn bản hướng dẫn từ Trung ương.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận và cho biết "Cần thiết thì TP sẽ nghiên cứu, xem xét vấn đề này và sẽ trình HĐND TP xem xét. Trước mắt, với các đối tượng này thì chúng ta chỉ có thể hỗ trợ được phần nào hay phần đó, còn lại chủ yếu là chuẩn bị các kênh phân phối nhu yếu phẩm đến tận nhà cho họ khi khu phố hay chung cư bị phong tỏa”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news