Tin mới

Thêm 2 ca nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính

Thứ bảy, 21/03/2020, 19:41 (GMT+7)

Việt Nam hiện ghi nhận 94 tường hợp mắc Covid-19, trong đó có 17 ca đã khỏi và 2 ca nhiễm cho kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

Tin từ phía Bộ Y tế cho tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 17 ca đã được điều trị khỏi, 1 ca là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Hai ca cho xét nghiệm âm tính lần 2 với Covid là ca nhiễm số 24 và 27.

Đây là hai du khách Anh, chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hai lần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Khu vực cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Vnexpress

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm Covid-19 khỏi  bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Các bệnh nhân hiện đều đang được cách ly và theo dõi, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Đa số các bệnh nhân đều ổn định, không sốt, ho hoặc ho ít, không  khó thở, X-quang phổi bình thường. Ngoài ra, một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-quang) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

BV Nhiệt đới Trung ương hiện điều trị 34 bệnh nhân Covid-19 gồm 22 người Việt, 12 người nước ngoài. Nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV một lần.

Đó là "bệnh nhân 17", "bệnh nhân 25" - du khách Anh, "bệnh nhân 59" - nữ tiếp viên hàng không, "bệnh nhân 72" - nữ du khách Pháp. Riêng "bệnh nhân 24" đã hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính, lần gần đây nhất là ngày 19/3. "Bệnh nhân 27" cũng hai lần kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news