Tin mới

Một thuyền viên Việt Nam bị Malaysia kết án tử hình

Thứ năm, 15/01/2015, 16:12 (GMT+7)

Tòa thượng thẩm (High Court) bang Sarawak, Malaysia vừa ra án tử hình thuyền viên Việt Nam vì tội sát hại người đồng hương.

Tòa thượng thẩm (High Court) bang Sarawak, Malaysia vừa ra án tử hình thuyền viên Việt Nam vì tội sát hại người đồng hương.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, tòa thượng thẩm (High Court) bang Sarawak, Malaysia, ngày 13/1 ra án treo cổ thuyền viên Nguyễn Hồng Q., 49 tuổi, vì tội sát hại người đồng hương Ngô Trọng C. trên con tàu neo đậu tại cảng Tanjung Manis, trên sông Rajang, thuộc huyện Sarikei, bang Sarawak trên đảo Borneo vào rạng sáng 22/3/2013.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh niên, luật sư Orlando Chua thuộc Công ty luật Wong, Orlando Chua & Kuok Advocates tại thành phố Sibu, bang Sarawak cho biết, Nguyễn Hồng Q., quê Sơn La, là máy trưởng, và Ngô Trọng C., 40 tuổi, quê Thái Bình, là thuyền trưởng của tàu hàng M.V.Brave Ocean, tải trọng 7.823 tấn, mang biển đăng ký tại cảng Panama, Trung Mỹ. Không rõ trên tàu có cả thảy bao nhiêu thuyền viên khi án mạng xảy ra vào lúc 0h 30 ngày 22/3/2013.

Một thuyền viên Việt Nam bị Malaysia kết án tử hình - Ảnh 1

Luật sư Orlando Chua (thứ hai, từ trái sang) thuộc Công ty luật Wong, Orlando Chua & Kuok Advocates tham gia bào chữa cho ông Quang. Ảnh: Borneo Post/Thanh niên

Luật sư cũng cho rằng, không ai biết chuyện gì đã xảy ra trên tàu M.V.Brave Ocean đêm đó. Hiện trường chỉ là thuyền trưởng Ngô Trọng C. đã tử vong với 21 vết đâm và chém trên người. Và máy trưởng Nguyễn Hồng Q. bị kết tội dựa vào “một giám định ADN không chắc chắn của một thứ được cho là vết ADN bám trên con dao làm bếp dài 20 cm được nói là của bị cáo”.

Trong số 15 nhân chứng mà phía công tố đưa ra trước tòa để chống lại Nguyễn Hồng Q., không có ai là thuyền viên trên tàu M.V. Brave Ocean cả, bởi “người ta không tìm được các thuyền viên còn lại vào thời điểm phiên tòa xét xử diễn ra từ ngày 2/9/2014”, ông Chua cho biết. “Không có bằng chứng trực tiếp nào để buộc tội bị cáo vào cái chết được cho là bị sát hại cả”, luật sư Chua quả quyết.

Video tham khảo :Nhân viên quán bar mưu sát Chủ tịch Hạ viện Mỹ:

Hiện tại Nguyễn Hồng Q. bị giam tại nhà tù Sibu, bang Sarawak. “Cho đến thời điểm này, tôi không thấy có cách nào để lý giải về lý do bị cáo bị kết tội và vì vậy tôi cũng không thể tiết lộ sai sót nào mà tòa án đã phạm phải”, ông Chua trăn trở.

Chia sẻ với PV Thanh niên, bà Nguyễn Phương Th. (vợ của Nguyễn Hồng Q.) cho biết, trưa 15/1 sau khi hay tin chồng mình bị tòa án Malaysia kết án treo cổ, bà rất sốc.

Cách đây mấy tháng, ông Q. cũng có điện về cho vợ thông báo mình vẫn khỏe, mọi chuyện bình thường. Sau khi xảy ra vụ việc, ông Q. bị bắt giam, ông Nguyễn Đức T. (em trai ông Quang) có sang Malaysia thăm anh trai mình.

Bà Th. cho biết bà lập gia đình với ông Q. từ năm 1994. Hai người có ba người con. Con gái đầu năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên của một trường Cao đẳng, người con thứ hai 7 tuổi và con út 5 tuổi. Sau khi cưới vợ, ông Q. từ Sơn La về sống tại quê vợ ở thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên (Hà Nam).

“Anh Q. đi tàu từ năm 2007. Trước chuyến đi vừa rồi, anh có bị tai nạn gãy tay nên ở nhà một thời gian khá dài. Ở nhà anh Q. là người hiền lành và rất thương vợ con”, bà Th. chia sẻ thêm trên báo Thanh niên.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news