Tin mới

Một vài dấu hiệu giúp nhận biết bệnh đau dạ dày

Thứ hai, 14/09/2015, 14:22 (GMT+7)

Đau dạ dày thực chất là tình trạng đau do dạ dày bị tổn thương, dạ dày có thể bị viêm hoặc loét. Một vài biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được những dấu hiệu đau dạ dày, giúp phát hiện và có những giải pháp chữa trị kịp thời.

Đau dạ dày thực chất là tình trạng đau do dạ dày bị tổn thương, dạ dày có thể bị viêm hoặc loét. Một vài biểu hiện dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được những dấu hiệu đau dạ dày, giúp phát hiện và có những giải pháp chữa trị kịp thời.

Đau vùng thượng vị

Đau vùng thượng vì là một trong những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày. Ảnh nguồn: Internet

Vùng thượng vị là vùng ở giữa bụng và xương ức (trên rốn). Nếu bạn thường xuyên bị đau ở vùng này, cơn đau thường gây đau rát, các cơn đau âm ỉ. 

Có thể nói đây là dấu hiệu cơ bản nhận biết bệnh đau dạ dày. Các cơn đau này thường diễn ra khi cơ thể quá đói hoặc quá no.

Ợ chua, ợ hơi

Dạ dày bị đau là do sự vận động của dạ dày bị rối loạn, làm thức ăn khó tiêu dẫn đến việc sinh ra men và sinh ra ợ hơi.  

Những bệnh nhân bị ợ hơi và ợ chua kèm theo đau xương ức, đau vùng thường vị thường là những dấu hiệu cho thấy dạ dày đang gặp vấn đề.

Chán ăn, ăn kém

Hệ tiêu hóa làm việc không hiệu quả sẽ dẫn đến việc ăn không ngon, ăn kém. Ảnh nguồn: Internet

Một trong những triệu chứng của bệnh đau dạ dày chính là việc ăn kém và chán ăn. Hệ tiêu hóa làm việc không hiệu quả dẫn đến việc ăn không ngon, ăn kém. 

Chảy máu

Chảy máu dạ dày hay còn được gọi là chảy máu tiêu hóa chính là hiện tượng máu bị thoát ra khỏi thành mạch sau đó chảy vào ống tiêu hóa.

Đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm, gây nguy hiểm cho tính mạng. Chảy máu dạ dày có biểu hiện như nôn ra máu, đi ngoài ra máu. 

Nôn và buồn nôn

Nôn và buồn nôn là một trong những dấu hiệu giúp nhận biết bệnh đau dạ dày. Ảnh nguồn: Internet

Thức ăn bị đẩy qua đường miệng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng nôn và buồn nôn. Nếu để tái diễn nhiều lần sẽ dẫn đến việc rách thưc quản, rách niêm mạc.

Mệt mỏi, Giảm cân đột ngột

Sụt cân mà không rõ lý do có thể là một trong những nguyên nhân của ung thư dạ dày. Ảnh nguồn: Internet

Nếu đột nhiên bị sụt cân một cách nhanh chóng có thể do đường tiêu hóa không được thuận lợi hoặc có vấn đề về dạ dày. Do đó cần đi khám bác sĩ để có những giải pháp kịp thời.

Những người đau dạ dày mãn tính thường xuất hiện những cơn đau mà không rõ nguyên nhân, không theo quy luật, diễn ra bất thường. Nếu để lâu tình trạng này mà không chữa trị dứt điểm có thể biến chứng thành ung thư dạ dày, nguy hiểm đến sức khỏe.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news