Tin mới

Hợp đồng bán kim loại với giá 225 triệu USD chấn động dư luận

Thứ sáu, 13/06/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an TP.Đà Lạt cho biết, đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong hợp đồng mua bán kim loại quý hiếm với giá 255 triệu USD.

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an TP.Đà Lạt cho biết, đang điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong hợp đồng mua bán kim loại quý hiếm với giá 255 triệu USD.

Theo tin tức ban đầu, thông qua ông Vi Liêm Định ngụ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) môi giới, ngày 5/6 ông Phan Hữu Thành (49 tuổi, ngụ H.Hòa Thành, Tây Ninh) đã ký kết hợp đồng mua bán viên thiên thạch (kim loại quý hiếm) của bà Trần Thị Kim Huê (55 tuổi, ngụ đường Trương Công Định nặng 1,7kg với giá 255 triệu USD.

Ông Thành đã đặt cọc trước 30 triệu đồng, nếu bà Huê không giao hàng đúng ngày, không đảm bảo chất lượng, sẽ phải bồi thường 60 triệu đồng.

Sáng ngày 10/6, theo như hợp đồng, bà Huê đưa ông Thành đi xem thiên thạch, tuy nhiên đi lòng vòng cũng không thấy thiên thạch đâu cả.

Chiều cùng ngày, bà Huê cùng bà Trần Thị Đổi (43 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, Bình Thuận) đến gặp ông Thành, bà Đổi khẳng định chú của mình đang cất giữ một viên thiên thạch quý hiếm.

Do không được xem và thử “hàng” như hợp đồng, ông Thành đi trình báo cơ quan chức năng.

Theo công an TP Đà Lạt, qua lời khai ban đầu của ông Thành, sở dĩ có “phi vụ” làm ăn này là ông đã thông qua một “cò” thiên thạch ở TP Bảo Lộc. Khi ông gặp bà Trần Thị Kim Huê ở Đà Lạt bà Huê cho ông xem một mảnh kính bị rạn nứt hình hạt lựu mà theo ông Thành đó là do phóng xạ của thiên thạch gây ra.

Ngày 12/6  Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập bà Trần Thị Kim Huê và bà Trần Thị Đổi để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết trước đó, bà Huê từng hứa bán cho ông Vi Liêm Định (Bảo Lộc) cục thiên thạch và đã nhận cọc 27 triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa giao hàng.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news