Tin mới

Mưa lớn ở Quảng Ninh: Những hiện thực rơi nước mắt

Thứ năm, 06/08/2015, 14:04 (GMT+7)

Sau trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh, người dân đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề mà phải mất nhiều năm mới gây dựng lại được.

Sau trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh, người dân đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề mà phải mất nhiều năm mới gây dựng lại được.

[mecloud]l7aITsvSLa[/mecloud]

Video VTV

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại Quảng Ninh đã "đẩy" người dân vào cuộc sống khó khăn, nhà cửa tan hoang, của cải không còn. Người dân Quảng Ninh chỉ còn biết kêu khóc trước những đống đổ nát.

Đến nay, tình hình mưa lũ đã có dấu hiệu suy giảm song người dân tại đây sẽ còn mất nhiều năm nữa mới có thể đưa cuộc sống trở lại bình thường.Từ ngày 25/7, mưa lớn bắt đầu xuất hiện tại Quảng Ninh. Ngày 28/7, hàng nghìn khối xỉ than theo nước tràn xuống khu dân cư làm ảnh hưởng tới 100 hộ dân ở phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả.

Người dân chỉ biết ngậm ngùi sơ tán trong trận mưa lớn tại Quảng Ninh

Ngày 28/7, đường ống cấp nước sạch cho TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả bị vỡ hơn 85.000 hộ dân bị ảnh hưởng và phải đến ngày hôm qua 4/8 nước sạch mới được cấp trở lại. 

Tính đến hết ngày 3/8 đã có 17 người chết và hàng chục người bị thương. Đáng chú ý mưa to trong ngày 28/7 đã dẫn tới sạt lở đất ở Phường Cao Thắng, TP.Hạ Long khiến 8 người trong 1 gia đình thiệt mạng…

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.