Tin mới

Mức lương hưu, trợ cấp BHXH được TPHCM chi trả thế nào giữa dịch Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020, 12:22 (GMT+7)

TP HCM sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên cổng thông tin điện tử BHXH TP HCM và Người lao động cho hay từ tháng 8/2020, TP HCM sẽ tiến hành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND TP HCM đã có công văn khẩn, chấp thuận chủ trương, giao Bưu điện TP chủ trì, phối hợp với BHXH TP và UBND các cấp tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 theo đề nghị của BHXH TP.

Mức lương hưu sẽ được TP HCM chi trả qua bưu điện. Ảnh: Internet

Cụ thể, từ tháng 8/2020, TP sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện bằng những hình thức: tài khoản ATM; tiền mặt tại nhà (phục vụ miễn phí hoặc dịch vụ có thu phí); chi trả tại điểm ở từng phường, xã.

Theo đó, TP HCM cũng khuyến khích hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản ATM.

Việc chi trả qua tài khoản ATM, GĐ BHXH TP Phan Văn Mến cho biết bắt đầu từ kỳ chi trả tháng 8/2020, Bưu điện TP chuyển tiền vào tài khoản người hưởng trong ngày 3/8.

Mức lương hưu và trợ cấp BHXH có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt, Bưu điện TP sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà đối với người thuộc diện từ 80 tuổi trở lên, sẽ không thu phí.

Đối với các đối tượng: Dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận thay lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện; người hưởng bị bệnh mạn tính đang điều trị ngoại trú (không thu phí); người hưởng có đề nghị với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà: sẽ áp dụng thu phí.

>>> Xem thêm: 6 Chính sách mới quan trọng có hiệu lực từ tháng 8/2020

Với người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bưu điện TP phối hợp cùng chính quyền địa phương có phương án chi trả kịp thời và an toàn cho người hưởng.

Đối với người hưởng còn lại trên địa bàn TP, Bưu điện TP tổ chức các điểm chi trả tại mỗi phường, xã ít nhất 1 điểm.

Thời gian chi trả tiền mặt từ ngày 3 đến ngày 10 hằng tháng, kể cả thứ Bảy, trừ ngày lễ, Tết. Từ ngày 11 đến hết ngày 25 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả của Bưu điện trung tâm đối với những người chưa nhận vào đầu tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP HCM