Tin mới

Mừng tân gia - những lưu ý đầy đủ nhất bạn cần biết

Thứ tư, 29/05/2019, 09:40 (GMT+7)

Đối với quan niệm Á Đông, việc sở hữu một căn nhà mới khang trang không chỉ giúp cải thiện cuộc sống gia đình mà còn là biểu hiện của sự thành công phát đạt.

Lễ mừng tân gia như một phần không thể thiếu để điều đó trở nên trọn vẹn. Cũng chính vì vậy mà khá nhiều người băn khoăn không biết phải chọn quà ra sao, làm gì cho đúng trong bữa tiệc vui này.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp những lưu ý đầy đủ nhất chắc chắn sẽ là lời giải đáp những băn khoăn cho bạn.

Thấu hiểu mong muốn và phong cách của gia chủ

Việc chọn lựa được một món quà tân gia nhà mới là một vấn đề không hề đơn giản chút nào. Đây không chỉ là dịp để bạn tỏ lòng thành với chủ nhà mà nó cũng sẽ thể hiện phần nào sự tinh tế trọng việc chọn quà tặng sao cho phù hợp với gia chủ. Món quà tân gia không chỉ thay cho những lời chúc tốt đẹp mà còn gắn kết tình cảm giữa khách mời và chủ nhà thêm khăng khít hơn. Chính bởi vậy việc đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là tìm hiểu về nơi ở mới cũng như sở thích của gia chủ.

Hãy chắc chắn rằng món quà tặng mà bạn chọn phải cân xứng với tổng thể của ngôi nhà từ màu sắc, phong cách nội thất đến vật liệu chính thì mới thật sự trọn vẹn giá trị. Bởi vì, mỗi một phong cách thiết kế sẽ phù hợp với những nội thất khác nhau.

Thông thường bạn nên chọn những món quà mà chủ nhà có thể sử dụng để setup cho không gian nhà mới của họ như đồng hồ treo tường, đèn trang trí hay tranh phong cảnh, bộ ấm chén, bình hoa trang trí độc đáo,...

Đồng thời, tùy vào sở thích, vị trí, nghề nghiệp và tính cách của gia chủ, bạn sẽ lựa chọn được những món quà hợp ý phù hợp với tuổi tác, giới tính và tính cách cá nhân. Nếu gia chủ bạn quen là một người hoài cổ, thay vì những món quà màu sắc hãy lựa chọn những món quà mang dấu tích của thời gian như khung tranh gốm sứ hình ảnh cổ, giá kệ rượu phong cách Châu Âu thập niên trước…

Đừng quên lưu ý khả năng tài chính của bản thân

Bản chất của việc mừng tân gia chính là chung vui cùng gia chủ và cầu chúc những điều tốt đẹp, may mắn. Chính bởi vậy, bản thân người tặng quà phải mang năng lượng của sự vui vẻ và chân thành trong tận tâm thức.

Bạn không nên đặt quá gánh nặng vào việc tặng quà vượt ngưỡng khả năng của bản thân, vì nếu là như thế, món quà căn bản đã không còn đúng giá trị. Trước khi chọn quà, hãy cân đối tài chính, khả năng chi trả của bản thân đề món quà thật sự là niềm vui mà cả người tặng và người nhận đếu có.

Hiện nay có rất sản phẩm quà tặng tân gia đẹp mắt, độc đáo, sang trọng và nhiều ý nghĩa với giá thành phải chăng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn.

Tuy nhiên, lễ mừng tân gia cũng có một số kiêng kỵ

Việc lựa chọn được món quà tân gia hoàn hảo sẽ thật đơn giản nếu như bạn không chỉ tinh ý trong việc lựa chọn hợp ý gia chủ mà còn nắm được những điều tế nhị cần né.

Đứng đầu danh sách điều cần tránh bạn cần biết là cho dù gia chủ có là một người yêu thích vật nuôi đi chăng nữa thì những chú thú cưng cũng sẽ không phải là một món quà thích hợp mà bạn dùng để trao tặng trong dịp trọng đại này.

Tiếp đó, những vật dụng sắc nhọn chắc hẳn không nên là món quà thân tặng trong dịp mừng nhà mới. Đồng thời, để món quà thêm trang trọng, chúng ta thường lựa chọn giấy gói lịch sự nhưng cũng cần lưu ý không bọc bởi giấy màu tối.

Và đừng quên lựa chọn thêm một tấm thiệp xinh xắn với những lời chúc ý nghĩa tốt đẹp để hoàn thiện hơn cho món quà tặng của bạn nhé.

Gợi ý cho bạn những món quà tân gia đẹp và sang trọng dễ hợp ý chủ

Đầu hươu trang trí cho không gian phòng khách mới lạ độc đáo. Đây quả là món quà tặng nhà mới lý tưởng thay cho lời chúc may mắn, như ý cát tường giúp tạo nên điểm nhấn cho tủ rượu, phòng khách hay kệ tivi bắt mắt hơn.

Bình gốm cá chép hoa sen biểu trưng cho nhiều ý nghĩa, nó gây ấn tượng bởi sự sinh động và nét sang trọng của men sứ cao cấp màu xanh ngọc. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa văn hóa với nghệ thuật gốm sứ đương đại tạo nên điểm nhấn đặc biệt và thu hút cho căn nhà mới của gia chủ.

Kệ để rượu vang độc đáo với tạo hình cây cổ thụ ngàn năm tuổi đẹp mắt giúp trang trí cho không gian phòng khách thêm phần sang trọng và thiết thực cho ngôi nhà mới của gia chủ.

Còn có rất nhiều lựa chọn khác để làm quà tặng tân gia, bạn có thể ghé shop quà tặng Decorpro để xem thêm các mẫu quà tặng đa phong cách, nhiều ý nghĩa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news