Tin mới

Mướp đắng và điều cấm kị khi ăn

Thứ tư, 30/12/2015, 14:26 (GMT+7)

Mướp đắng ngoài việc có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe thì việc ăn quá nhiều lại gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Mướp đắng ngoài việc có nhiều Công dụng rất tốt cho sức khỏe thì việc ăn quá nhiều lại gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Giảm đường huyết

Đối tượng bị giảm đường huyết không nên ăn quá nhiều mướp đắng. Ảnh: Internet

Lao động thông tin cho biết, việc ăn quá nhiều mướp đắng sẽ gây nên tình trạng giảm đường huyết do các hạt mướp đắng có chứa một chất là vicine - đây là một trong những độc tố có khả năng gây nên hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê. 

Có thể dẫn đến sảy thai

VTC dẫn thông tin cho biết, phụ nữ mang thai thường kiêng ăn khổ qua. Kết quả nghiên cứu hiện nay khẳng định tình trạng sảy thai có thể xảy ra nếu quá nhiều. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khiếm cáo thai phụ cùng những người đang trong thời kỳ kinh nguyệt không nên ăn khổ qua. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em

Mướp đắng chứa nhiều thành phần độc tố gây hại cho sức khỏe trẻ em. Ảnh: Internet

VTC cho biết, trong mướp đắng có chứa nhiều thành phần độc tố gây hại cho sức khỏe của trẻ em. Do đó, mọi người không nên để trẻ em ăn quá nhiều mướp đắng. 

Người bị gan, thận

Những người bị bệnh gan, thận nên hạn chế ăn mướp đắng. Ảnh: Internet

Lao động dẫn lại nghiên cứu cho rằng, những người bị bệnh gan, thận cần tránh không nên ăn mướp đắng do chúng gây nên tình trạng khó tiêu hóa, đầy hơi.

Không tốt cho hệ tiêu hóa 

Việc ăn mướp đắng thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe vì nó có thể gây nên nhiều vấn đề như tiêu chảy, dạ dày. Mướp đắng cũng có thể gây độc hại đối với những tế bào như gan, thú vật, ezym...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news