Tin mới

Mỳ ăn liền Maggi nhiễm độc chì bị thu hồi tại Ấn Độ

Thứ bảy, 20/06/2015, 11:05 (GMT+7)

Tại Ấn Độ, Bộ Y tế đã tiến hành thu hồi và tiêu hủy hoàn toàn mì ăn liền Maggi của Nestle sau khi phát hiện hàm lượng chì cao trong sản phẩm này. Tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã lấy mẫu kiểm nghiệm chì trong mì tôm.\n 

Tại Ấn Độ, Bộ Y tế đã tiến hành thu hồi và tiêu hủy hoàn toàn mì ăn liền Maggi của Nestle sau khi phát hiện hàm lượng chì cao trong sản phẩm này. Ở Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã lấy mẫu kiểm nghiệm chì trong mì tôm.

Thông tin trên Dân Trí cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan ATTP và tiêu chuẩn của Ấn Độ cho biết có một số sản phẩm mì Maggi của hãng Nestle sản xuất tại Ấn Độ có nhiễm hàm lượng chì vượt quá giới hạn cho phép, cục ATTP Việt Nam đã gửi văn bản chính thức đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội để hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác về tên cũng như hình ảnh của mỳ Maggi có nhiễm độc chì của Ấn Độ.

 

Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, theo thông báo của cơ quan trên, họ xét nghiệm 13 mẫu thì có 10 mẫu vi phạm với hàm lượng chì vượt phép ở các ngưỡng khác nhau (ngưỡng cho phép chì là 2,5ppm)Cục An toàn thực phẩm cũng đã tiến hành rà soát các sản phẩm mỳ này có được nhập khẩu vào Việt Nam hay không.

Cục ATTP đã có văn bản chính thức đề nghị Viện vệ sinh Y tế công cộng và chi cục ATTP TPHCM tiến hành kiểm nghiệm các mẫu mì Maggi của Ấn Độ nhập khẩu vào Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, theo thông tin nhanh từ Viện vệ sinh y tế công cộng và chi cục ATTP TPHCM thì mẫu lấy ở Việt Nam không phát hiện hàm lượng chì như ở Ấn Độ.

Hiện cục ATTP vẫn đang chờ Đại sứ quán Ấn Độ cung cấp đầy đủ tên và sản phẩm mỳ tôm chứa chì vượt ngưỡng mà Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo để có những biện pháp chỉ đạo tiếp theo nhằm kiểm soát các sản phẩm mỳ trên thị trường, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news