Tin mới

Mỹ đưa ra yêu cầu sau khi nhiều nước ngừng nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

Thứ bảy, 13/08/2022, 11:31 (GMT+7)

Phía đại sứ quán Mỹ đã có những yêu cầu liên quan đến mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam để công dân có quyền xin visa tại quốc gia này.

Theo Tuổi trẻ, Đại sứ quán Mỹ vào ngày 12/8 mới đây đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp từ ngày 1/7/2022 để xem xét mẫu hộ chiếu này có đáp ứng các yêu cầu cấp xét visa vào Mỹ hay không. 

Theo đó, để công dân Việt Nam thuận tiện xin thị thực, kể từ ngày 15-8-2022, tất cả các công dân Việt Nam xin thị thực định cư và không định cư, khi điền tờ khai xin thị thực DS-160 hoặc DS-260, cần lưu ý điền thông tin về nơi sinh (không phải quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh mà phải điền tên tỉnh thành và quốc gia nơi mình sinh ra).

Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam không có nơi sinh. Ảnh: Internet
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam không có nơi sinh. Ảnh: Internet

Đại sứ quán Mỹ nêu rõ với những người đã có hộ chiếu mới màu xanh tím than cấp từ ngày 1-7 hoặc chuẩn bị làm hộ chiếu mới, hãy yêu cầu cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh để đảm bảo thông tin nơi sinh có trong hộ chiếu mới.

Đối với những người đã có lịch hẹn phỏng vấn, khi đi cần mang theo giấy khai sinh. Nếu không có bản gốc giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ (bìa màu xanh lá cây) có thông tin nơi sinh thì phải mang theo cùng hộ chiếu mới.

Đại sứ quán Mỹ cho biết nếu đã có hộ chiếu mẫu mới, Mỹ đặc biệt khuyến cáo người xin thị thực đề nghị cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh trước ngày phỏng vấn.

Mỹ đưa ra yêu cầu sau khi nhiều nước ngừng nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh: Internet
Mỹ đưa ra yêu cầu sau khi nhiều nước ngừng nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước đó, vào ngày 2/8, trang web Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam cũng đã ra thông báo dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam do không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO. 

Ngày 8/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha thông báo sẽ công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, nhưng người xin thị thực cần nộp CMND hoặc CCCD để chứng minh nơi sinh. Mới đây nhất, Đại sứ quán Phần Lan đã phát đi thông ngừng công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam. Theo đó, mẫu hộ chiếu không có thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news