Tin mới

Năm 2014: Đại gia Việt đua nhau "bung" biệt thự khủng

Thứ ba, 30/12/2014, 15:32 (GMT+7)

Không chỉ gây choáng ngợp bởi giá trị hàng chục,\nhàng trăm tỷ đồng, những ngôi biệt thự của đại gia Việt còn hút mắt người nhìn\nvới thiết kế sang trọng, độc đáo.

Không chỉ gây choáng ngợp bởi giá trị hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, những ngôi biệt thự của đại gia Việt còn hút mắt người nhìn với thiết kế sang trọng, độc đáo.

Căn biệt thự lộng lẫy của đại gia ngành dệt Nam Định

Tiến vào đường Hưng Yên - TP. Nam Định khoảng 500 mét, sẽ thấy sự xuất hiện của căn biệt thự vừa kết hợp giữa kiến trúc theo lối cổ điển nhưng cũng mang màu sắc của đương đại, đây là căn biệt thự đẹp và sang trọng bậc nhất TP. Nam Định.

 

Trao đổi với PV ANTT, người dân gần đấy cho biết, biệt thự này của đại gia Trần Thế Long, mọi người hay gọi là “Long sợi” hoặc "Long Châu Giang”. Ông Long là Giám đốc Công ty Dệt may Châu Giang. Công ty này có trụ sở tại Hòa Hậu - Lý Nhân - Hà Nam.

Những người hàng xóm tiết lộ, giám đốc Long là người bình dị, nếu bắt gặp ông ở ngoài sẽ không ai nghĩ ông là giám đốc của một công ty sợi lớn như vậy. Đi lên từ một tài xế xe tải, nhờ có đầu óc kinh doanh ông đã gây dựng nên thương hiệu dệt may Châu Giang trên thị trường toàn quốc và xuất khẩu.

Mắt thường nhìn từ ngoài vào, căn biệt thự có kiến trúc và sự sắp đặt khá lạ mắt với gian giữa cao hơn gian thứ hai, gian thứ hai cao hơn gian thứ ba. Được biết, để có đất xây nhà, ông Long phải mua lại các "nốt" khác của hàng xóm.

Biệt thự này đã xây dựng khoảng 4 năm nhưng vẫn đang trong thời gian hoàn thiện và ông chủ doanh nghiệp dệt, may đang vân động một số gia đình ở khu này tiếp tục bán lại đất cho ông.

Lâu đài 4 mặt tiền, trị giá hàng trăm tỷ của đại gia Phủ Lý

Tòa lâu đài Tổng Hải Sơn, hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý tọa lạc tại một vị trí vô cùng đặc biệt, có đến 4 mặt tiền trong đó một mặt là đường quốc lộ 1A ngay tại km0 (Trung tâm TP. Phủ Lý - Hà Nam) đối diện ga Phủ Lý. Mặt thứ hai phía là cầu Hồng Phú. Mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy, nơi có di tích lịch sử năm xưa Lý Công Uẩn khi rời đô ra Thăng Long đã đi qua. Mặt còn lại đối diện Trung tâm Thương mại Phủ Lý mới.

Đây là một tòa lâu đài có thể được gọi là hàng đầu đất nước hiện nay với kiến trúc lâu đài cổ điển cuối thể kỉ 18. Được thể hiện bởi các nghệ nhân tay nghề tinh xảo bậc nhất Việt Nam.

Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ. Loại cây cảnh được trưng bày trong khuôn viên lâu đài Tổng Hải Sơn có giá trị thấp nhất là vài trăm triệu đồng/cây, cao nhất là vài tỉ đồng.

Tòa lâu đài được xây dựng trên khuân viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỉ đồng, trong đó có cây gỗ nguyên khối lên đến 1 triệu USD.

Cười nghiêng ngả với các tư thế chụp ảnh "độc" của anh thợ ảnh:

Biệt thự "khủng" của nữ đại gia Lào Cai

Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, TP Lào Cai, ngôi biệt thự kiến trúc kiểu Pháp của một nữ đại gia đã hút tầm mắt của nhiều du khách đến tỉnh miền biên ải này bởi sự hào nhoáng, sang trọng, nổi bật với những họa tiết cầu kỳ.

Chủ nhân của ngôi biệt thự này là bà Nguyễn Thị Nga, bà xuất thân từ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, từng vào quân ngũ. Sau đó, bà quyết tâm “thân gái dặm trường” lên đất Lào Cai lập nghiệp, thành lập Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan do mình làm giám đốc.

Tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lào Cai cho hay, Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan được thành lập năm 2005 với tổng số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng. Doanh nghiệp của nữ doanh nhân gốc Kim Thành này hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh xuất, nhập khẩu khoáng sản; sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu hàng dệt may; kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, hải sản và giống cây trồng- Trồng trọt, chế biến nông lâm sản xuất khẩu - kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, du lịch lữ hành nội địa...

Ngôi biệt thự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện... Với vị trí đắc địa, siêu nhà của nữ đại gia Lào Cai được ôm trọn bởi khách sạn quốc tế 5 sao ngay chân cầu Phố Mới. Bà không tiết lộ tổng mức đầu tư cho căn hộ, nhưng cho biết: “Căn nhà không có gì đáng nói cả, nó chỉ như một bông hoa tô điểm cho thành phố Lào Cai. Đây là ngôi nhà mà tôi rất tâm huyết và ẩn chứa trong đó là đong đầy niềm hạnh phúc của gia đình mà tôi đang có được".

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news