Tin mới

Nam Định: 48 công nhân phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Thứ tư, 07/10/2015, 09:57 (GMT+7)

Sau ca ăn trưa tại công ty, 48 công nhân của Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam đã phải nhập viện do có nhiều triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa.

Sau ca ăn trưa tại công ty, 48 công nhân của Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam đã phải nhập viện do có nhiều triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa. 

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, vào trưa ngày 6/10, 3.200 công nhân của công ty Youngor Smart Shirts (khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) ăn trưa tại công ty, ăn theo hai ca, một ca vào thời điểm 11h15, một ca vào thời điểm 12 giờ.

Các suất ăn đều do công ty Tín Phát (có trụ sở tại Hà Nội) cung cấp, thực đơn gồm: đậu nhồi thịt sốt cà chua, canh rau ngót nấu thịt, su su xào, chả rim nước mắm và cơm. Sau bữa ăn trên, từ 13h30 trở đi, một số công nhân có triệu trứng đau đầu, đau bụng, ói mửa. Tính đến 18h cùng ngày tổng cộng có 48 công nhân mắc các triệu chứng trên…

Được biết, trước các biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm, các công nhân trên đã được nhân viên y tế của công ty sơ cứu, sau đó được chuyển tới Bệnh xá Quân y thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định nằm gần đó để điều trị. Khi sức khỏe dần ổn định trở lại, trong cùng ngày số công nhân trên đã xin  về theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Trụ sở Công ty Youngor Smart Shirts. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Đến 18 giờ cùng ngày, sức khỏe của 48 công nhân đã ổn định hơn. Các công nhân này đều xin được trở về theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Khoảng 22 giờ ngày 6/10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nam Định, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã trực tiếp xuống làm việc với đại diện Công ty Youngor Smart Shirts và cán bộ điều trị cho các công nhân tại Bệnh xá Quân y.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định đã tiến hành lấy 5 mẫu bệnh phẩm tại bệnh xá và 5 mẫu lưu thức ăn tại công ty để xét nghiệm.

Tin tức trên báo Đại Đoàn Kết cho biết, làm việc với đại diện công ty Youngor Smart Shirts, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định Khương Thành Vinh yêu cầu công ty này phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành ngay công tác khử trùng, khử khuẩn khu vực bếp nấu ăn, nhà ăn và các dụng cụ liên quan; tiếp tục theo dõi sát diễn biến sức khỏe của công nhân, bao gồm cả 48 công nhân có biểu hiện bị ngộ độc và các công nhân còn lại…

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news