Tin mới

Nấm lim xanh – Quà tặng quý từ thiên nhiên

Thứ tư, 21/10/2015, 10:00 (GMT+7)

Từ xa xưa, trong cuốn sách “Thần nông bản thảo”, nấm lim xanh đã được xếp ở hạng siêu thượng phẩm trên cả nhân sâm với các tác dụng bảo gan, lợi vị, giải độc cho cơ thể.

Nấm lim xanh từ xa xưa đã được ông cha ta nghiên cứu và sử dụng như một vị thuốc quý. Chính vì có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh thần kỳ và sự quý hiếm mà nấm lim xanh lúc bấy giờ chỉ được sử dụng cho những người trong hoàng thất.

Ngày nay, loại nấm này đã trở nên khá phổ biến và trở thành một vị thuốc thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị các căn bệnh như : ung thư, huyết áp, bổ gan, ...
 
Nấm lim xanh – lạ mà quen

Không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi nghe tên gọi của nấm lim xanh. Thực chất, nấm lim xanh là họ hàng rất gần với nấm linh chi – một tên gọi đã khá quen thuộc với người Việt, còn có các tên gọi khác như nấm Tiên Thảo, nấm Trường Thọ, nấm Vạn Niên Nhung. Xuất phát của tên gọi khác biệt chính là từ nơi mà loại nấm này mọc lên, đó là thân cây gỗ lim xanh đã chết lâu năm. Trên chất gỗ ấy, nấm mọc lên, hưởng hết tinh hoa của đất trời tạo nên một vị thuốc có tính năng thần dược.

Nấm lim xanh quý là từ tự nhiên. Để nhận biết được nấm tự nhiên, chúng ta có thể chú ý đến các đặc điểm như: các tai nấm có kích thước không đồng đều, gốc nấm còn dính mùi gỗ lim, hình dáng nấm khá xù xì thô ráp. Và đương nhiên, nấm lim xanh từ thiên nhiên đất trời có vị đậm đà hơn, giá trị chữa bệnh cũng cao hơn.
 
Có 6 loại nấm lim xanh với các công dụng đặc biệt khác nhau như sau : 
  • Thanh chi ( nấm xanh) vị toan bình, giúp cho sáng mắt, giúp cho an thần, bổ can khí, nhân thứ, dùng lâu sẽ thấy thân thể nhẹ nhàng và thoải mái.
  • Xích chi hoặc Hồng chi (nấm đỏ), có vị đắng,tác dụng ích tâm khí, chủ vị, tăng trí tuệ.
  • Hắc chi (nấm đen) ích thận khí, khiến cho đầu óc sảng khoái và tinh tường.
  • Ngọc chi (nấm trắng) ích phế khí, làm trí nhớ dai.
  • Hoàng chi (nấm vàng) ích tì khí, trung hòa, an thần.
  • Tử chi (nấm màu tím đỏ) giúp bảo thần, làm cứng gân cốt, ích tinh, da tươi đẹp.
Đâu là tính “thần dược” của nấm lim xanh? 
 
Đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu xung quanh công dụng của nấm lim xanh. Kết quả thật bất ngờ khi thấy rằng, trong cây nấm nhỏ bé ấy lại chứa những hơn 400 thành phần hoạt chất với biết bao dược tính vô cùng quý giá. Có thể kể đến như :
  • 110 axit amin cần thiết cho cơ thể
  • 137 loại Triterpenes và Triterpenoids, gồm 6 loại triterpenes loại bỏ tế bào viêm nhiễm (cytotoxic triterpenes). Một số hoạt động như thuốc kháng sinh chống lại các virus suy giảm miễn dịch trên người (immunodeficiency)
  • Gecmanium (tỉ lệ 6000 phần triệu, nhiều hơn nhân sâm 18 lần-325 phần triệu)
  • Chất chống oxy hóa (nồng độ rất cao - khoảng 24.000 I.U 's)
  • Ngoài ra còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và rất nhiều dưỡng chất khác.
Chỉ một cây nấm nhỏ lại chắt lọc được thật nhiều tinh tuý từ đất mẹ thiên nhiên. Nấm linh xanh, trong một số trường hợp, công dụng của nó còn được đánh giá cao hơn cả nhân sâm – thảo dược hiếm được mệnh danh có thể cải từ hoàn sinh.
 
 
Công dụng chữa bệnh quý báu từ nấm lim xanh
 
Từ xa xưa, trong cuốn sách “Thần nông bản thảo”, nấm lim xanh đã được xếp ở hạng siêu thượng phẩm trên cả nhân sâm với các tác dụng bảo gan, lợi vị, giải độc cho cơ thể, bổ não... Gần đây, các nhà khoa học từ Trung Quốc và Nhật Bản, vốn là hai quốc gia có nền văn minh chữa bệnh từ thảo dược lâu đời, đã đưa ra những kết quả cho thấy nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ trong phòng ngừa bệnh ung thư, chống lão hoá và gia tăng tuổi thọ.
 
Các bệnh lý về gan xuất hiện ngày càng nhiều trong xã hội, do sinh hoạt của con người có nhiều thay đổi hoặc do chính các thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc thường xuyên dẫn đến. Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ trong phòng chống các bệnh thường gặp như viêm gan, rối loạn men gan, gan nhiễm mỡ...
 
Việt Nam được cảnh báo là một trong các quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư cao so với thế giới. Căn bệnh nan y này không chỉ là nỗi đau của người bệnh mà còn là nỗi đau của cả gia đình và xã hội. Cùng với sự hiện đại của khoa học, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những tác dụng hỗ trợ tuyệt vời của nấm lim xanh đối với căn bệnh quái ác này. 
 
Ngoài ra, nấm lim xanh có thể có tác dụng hỗ trợ chữa trị nhiều các căn bệnh khác. Nấm còn có tác dụng hỗ trợ làm đẹp, cải thiện da và hỗ trợ trẻ hoá da, giúp bạn lưu giữ tuổi thanh xuân bền lâu.
 
“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – mặc dù nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh hiểu quả, tuy nhiên nếu được phòng chống từ xa thì đó vẫn là giải pháp tốt hơn cho sức khoẻ của bạn. Có thể đưa nấm lim xanh vào cuộc sống hằng ngày với những công dụng tuyệt vời của nó. Hãy tận hưởng của sống của bạn bằng món quà quý giá của tạo hoá – nấm lim xanh
 
Một số bài thuốc kết hợp với Nấm Lim Xanh có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh.
 
Đối với bệnh ung thư thực quản, dạ dày, kết tràng, thực tràng, đại tràng, cổ tử cung, tuyến vú, tuyến giáp:
 
- Cần dùng nấm hồng chi (loại mọc ở rễ cây lim xanh) 35 gram, nấm hoàng chi (còn gọi là linh chi vương, linh chi ngàn năm) 35 gram, xạ đen rừng 15 gram và rễ mật nhân 10 gram.
 
Đối với bệnh ung thư gan, xơ cứng gan, men gan cao, virus gan A, B, C:
 
- Cần dùng nấm hồng chi (loại mọc ở rễ) 35 gram, nấm tử chi (loại mọc ở thân) 35 gram, xạ đen rừng 15 gram, cà gai leo 15 gram, diệp hạ châu 10 gram.
 
Đối với bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, ăn kiêng:
 
- Cần dùng nấm hồng chi (loại mọc ở rễ) 35 gram, cây cỏ ngọt rừng 15 gram.
 
Đối với bệnh kém ăn, mất ngủ, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh:
 
- Cần dùng nấm tử chi (loại mọc ở thân) 35 gram, sâm cau 25 gram.
 
Lưu ý:      
 
- Bài thuốc trên dùng cho một ngày sử dụng, uống trong ngày (uống càng nhiều nước càng tốt). Mỗi lần sắc đổ 1 lít nước. Sắc khoảng 15 – 20 phút, riêng Hồng chi cho vào sau, đun thêm 5 - 7 phút.
 
- Dùng khoảng 10 ngày thấy cải thiện sức khỏe, dùng liên tục từ 2 đến 5 tháng để đạt hiệu quả cao nhất.
 
-  Những bệnh nhân bị ung thư, cần uống thêm nước ép của trái mãng cầu xiêm.
 
- Kiêng cữ: Không nên dùng mỡ động vật, trứng, ớt, nhân sâm, bia rượu, thuốc lá, cà phê, và các chất kích thích khác khi sử dụng Nấm Lim Xanh.
 
Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc
 

Để tránh mua phải nấm lim xanh kém chất lượng, quý khách không nên mua các loại đã qua chế biến như thái lát, xay bột… Vì khi đó rất khó phân biệt nấm thật hay giả. Cách tốt nhất nên mua nấm còn nguyên cây, nguyên rễ hoặc còn dính vỏ cây gỗ lim.

Ngoài ra quý khách có thể liên hệ ĐT: 0905.218.232 – 0905.005.456 – (0510) 3897789Website: http://namlimxanh.com.vn

Giá tham khảo: Nấm Hồng Chi: 3 triệu/kg, Nấm Tử Chi: 1.8 triệu/kg, Nấm Hoàng Chi: 1.2 triệu/kg

Công Ty TNHH Nấm Lim Xanh Tiên Phước địa chỉ tại: Thôn 4, Tiên Hiệp, Tiên Phước, Quảng Nam, là đơn vị có đầy đủ giấy tờ pháp lý về Nấm Lim Xanh được viện y học cổ truyền Tuệ Tĩnh thẩm định chất lượng số: 06/23/7/12VNC/TN. Đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm số 05/GCN/SNN-2013, 37/2014/YTQnam-XNCB.  Năm 2012, công ty đạt danh hiệu Thực Phẩm Việt Vì Sức Khỏe Người Việt Nam quyết định số 186/QĐ-TPV ngày 12/09/2012. Ngoài ra, công ty còn vinh dự nằm trong TOP 100 sản phẩm dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng, do TW Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam trao tặng ngày 20/10/2012.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news