Tin mới

Nam sinh bị đuổi ra khỏi lớp vì... không đi giày da

Thứ tư, 22/10/2014, 14:03 (GMT+7)

Nếu như ở Việt Nam, sinh viên không được mặc quần jeans, đi dép lê khi đến lớp thì tại Anh, học sinh thậm chí còn bắt buộc phải mang giày da màu đen, mặc đồng phục vừa vặn.

 

 

Nếu như ở Việt Nam, sinh viên không được mặc quần jeans, đi dép lê khi đến lớp thì tại Anh, học sinh thậm chí còn bắt buộc phải mang giày da màu đen, mặc đồng phục vừa vặn.

Theo Daily Mail, mới đây một học sinh 12 tuổi tại Anh đã bị đuổi ra khỏi lớp chỉ vì không đi giày da theo quy định của nhà trường. Không những thế, nam sinh này còn bị cô lập, ép phải học trong một lớp riêng biệt.

Được biết, học sinh bị đối xử bất công có tên Bradley Jewer, hiện học tại trường Mayfield ở Portsmouth, Hampshire (Anh). Trước quyết định từ phía nhà trường, bà Anne - mẹ của Bradley đã tỏ ra vô cùng bức xúc và cho rằng đây hoàn toàn là hành động không đúng, gây tổn hại cho việc giáo dục con trai mình, cũng như ngăn chặn sự tương tác giữa những đứa trẻ với nhau.


Bà Anne - mẹ của nam sinh bị kỷ luật vì không mang giày da tỏ ra vô cùng tức giận.

Theo đó, Bradley đã bị nhân viên của trường mời ra khỏi lớp khi đang mang đôi giày Converse màu đen. "Đôi giày này tôi mới mua cho con vào năm ngoái và vẫn còn khá mới, đi tốt. Trước khi bắt đầu vào năm học, con cũng nói không cần mua thêm giày" - mẹ cậu bé chia sẻ.

Tuy nhiên, vì quy định phải đi đến trường bằng giày da, giày có thể được đánh bóng nên nam sinh 12 tuổi đã nhanh chóng bị cách ly. Mặc những ý kiến bất bình của phụ huynh, đại diện trường Mayfield khẳng định đây là Chính sách quan trọng, giúp hình thành thái độ tích cực cho học sinh sau này. Do đó, trường sẽ xử nghiêm và không thay đổi.

Không muốn con mình trở thành học sinh cá biệt, cuối cùng bà Anne đã phải bỏ 20 bảng Anh để mua giày mới cho Bradley trong sự phẫn nộ.
Thực tế, ngoài Mayfield, một số trường tại Anh cũng có những quy định khó hiểu tương tự. Theo đó, 100 sinh viên trường Coseley ở Bilston, West Midlands đã bị gửi trả về nhà ngay trong buổi đầu tiên đến lớp do không đi giày da màu đen.

Ngoài ra, Tyler Hawkins (15 tuổi) - học sinh trường Newquay's Tretherras cũng bị ghi tên vào sổ đen khi mang giày có sọc màu trắng. Tại trường Headlands ở Bridlington, một nữ sinh đã khóc rưng rức khi bị nhà trường mời phụ huynh do mặc quần đồng phục chật...


Trong ảnh, Tyler Hawkins (trái) bị ghi tên vì mang giày đen nhưng có thêm một sọc màu trắng. Còn Jaydee Hart, Chloe Gregory và Amelia Wileman (phải) có thân hình cao lớn hơn tuổi 13 chịu ấm ức, bị trả về nhà do mặc đồng phục ngắn, chật.

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news