Tin mới

Nam sinh khuyết tật có điểm thi cao thứ 4 toàn quốc

Thứ ba, 04/08/2015, 09:53 (GMT+7)

Với Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và môn Sinh 9,25 điểm, Kiều Quốc Sang là một trong 4 thí sinh có điểm số cao nhất cả nước.

Với Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và môn Sinh 9,25 điểm, Kiều Quốc Sang là một trong 4 thí sinh có điểm số cao nhất cả nước.

Đôi chân không còn lành lặn nhưng Kiều Quốc Sang vẫn phụ giúp công việc gia đình giúp cha mẹ. Ảnh: Dân trí

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, em Kiều Quốc Sang học sinh Trường THPT Ba Gia (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) dự thi cụm Quy Nhơn đạt 29,25 điểm khối B, trong đó môn Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và môn Sinh 9,25 điểm. Với kết quả này, Sang là thí sinh có số điểm cao thứ 4 so với cả nước và đứng nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Hoàn cảnh của Sang khá đặc biệt, em bị khuyết tật ở chân từ nhỏ. Khi Sang học lớp 1, bỗng nhiên hai đầu chân bị cứng đơ lại. Dù đi khắp các bệnh viện, bác sĩ nơi nào cũng bảo Sang bị dịch tràn qua khớp. Bây giờ, Sang vẫn đi khập khiễng, nhưng không có tiền để chữa trị. Bố mẹ Sang cũng chỉ làm nông. Mẹ Sang lo chuyện ăn uống và chăm bầy bò, heo, gà cùng 2 sào lúa. Ngoài làm ruộng, bố Sang còn phụ hồ để kiếm tiền nuôi gia đình.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, trên Zing, Sang cho biết: Em cũng chỉ học như các bạn, nhưng dành nhiều thời gian tìm thêm tài liệu, sách tham khảo để đọc, học. Điều quan trọng là em làm nhiều và làm thường xuyên các dạng bài tập.

Với điểm số đật được, Sang quyết định nộp vào Đại học Y Dược TP HCM. “Từ nhỏ em đã biết căn bệnh của mình, nên mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người nghèo như gia đình em”, Sang tâm sự.

Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia, Sang đã được Sở GD-ĐT Quảng Ngãi và UBND huyện Sơn Tịnh tặng giấy khen và tiền thưởng 10 triệu đồng.

Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cũng đã đến thăm hỏi, chúc mừng Kiều Quốc Sang, và trao tặng học bổng 1 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ và phát triển tài năng trẻ của tỉnh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news