Tin mới

Nam sinh nghèo trả lại 20 triệu đồng nhặt được

Chủ nhật, 15/03/2015, 15:10 (GMT+7)

Nhặt được 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, cậu học sinh nghèo Hà Trung Tuấn vẫn tìm cách liên lạc với chủ nhân để trả lại.

Nhặt được 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, cậu học sinh nghèo Hà Trung Tuấn vẫn tìm cách liên lạc với chủ nhân để trả lại.

 

Em Hà Trung Tuấn cùng bố

Theo tin tức trên VnExpress, ngày 14/3, lãnh đạo trường THCS Lâm Sơn (xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã tới thăm hỏi và biểu dương em Hà Trung Tuấn, học sinh lớp 7 của trường về hành động nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trước đó, ngày 15/2 (chiều 27 Tết), Tuấn cùng mẹ là chị Cao Thị Kim đi chợ thì nhặt được một chiếc ví, bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt cùng 9 mã thẻ mua hàng trị giá gần 40 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Đúng lúc đó có 1 người đàn ông lạ mặt tới nhận là ví của mình nhưng Tuấn không giao mà về nhà tìm cách liên lạc với chủ thực sự của chiếc ví.

Thông qua CMTND trong ví, gia đình nhận ra người trong ảnh là bà Trương Thị Thương (52 tuổi, y sĩ tại Trạm y tế xã Nghĩa Lậm). Gia đình đã mang trả lại bà Thương chiếc ví cùng toàn bộ tài sản bên trong.

Nhận lại được tài sản, bà Thương mừng rơi nước mắt. Bà đã lấy 1,5 triệu đồng để cảm ơn nhưng gia đình Tuấn nhất quyết không nhận.

Được biết Tuấn là người dân tộc Thanh, gia đình thuộc hộ nghèo nhiều năm liền. Mặc dù làm việc tốt nhưng gia đình em không kể chuyện cho ai nghe. Khi được hỏi, cậu học sinh lớp 7 thật thà nói: “Em chỉ nghĩ việc làm đó bình thường, vì bố mẹ em đã căn dặn nhặt được của rơi thì tìm trả lại”.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news