Tin mới

Nam sinh ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT giờ ra sao?

Thứ ba, 04/10/2022, 19:32 (GMT+7)

Thông thông tin mới nhất, nam sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT hiện đã nhập học trường ĐH FPT Cần Thơ.

Theo thông tin từ báo Lao động, Tuổi trẻ, Tiền phong, em H.N.T - học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau), ngủ quên trong phòng thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 đã nhập học tại trường Đại học FPT - Cần Thơ, diện sinh viên dự bị.

Thầy Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hệ thống giáo dục FPT xác nhận thông tin này và cho biết thay vì để em nam sinh này lỡ một năm học, nhà trường đã có giải pháp hợp lý. Em T sẽ học cùng với các sinh viên khác theo đúng chương trình năm nhất. Đến tháng 5/2023, em có thể tạm ngưng việc học để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trường FPT cam kết nếu T thi đỗ tốt nghiệp thì sẽ được chuyển đổi các tín chỉ đã có trong năm học 2022-2023. Với giải pháp hợp tình hợp lý này thì em T sẽ không bị muộn một năm học và nếu em đạt được các tín chỉ như những sinh viên năm nhất chính thức và vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau.

Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của nam sinh T được 50,22 điểm, tuy nhiên môn tiếng Anh bị điểm 0.
Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của nam sinh T được 50,22 điểm, tuy nhiên môn tiếng Anh bị điểm 0.

Trước đó, chiều 8/7, nam sinh T bước vào làm bài thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Em này nháp vào đề thi và đã làm được hơn 40/50 câu. Nhưng sau khoảng 20 phút, em gục đầu xuống bàn ngủ đến hết giờ làm bài. Em cho biết do nhiều đêm thức khuya ôn bài nên người mệt mỏi, ngủ gục lúc nào không hay. Đến khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em chưa điền được đáp án nào tờ phiếu trắc nghiệm.

Kết quả, T bị điểm liệt môn tiếng Anh, không được xét tốt nghiệp, không được xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trường hợp của em T sau đó đã gây ra nhiều tranh cãi trong Cộng đồng mạng. Mọi người chia phe đứng về phía nam sinh này hoặc giám thị. Lãnh đạo sở GD-ĐT Cà Mau sau đó khẳng định giám thị đã làm đúng quy chế. Ban đầu, em làm bài nghiêm túc, sau đó mới gục xuống bàn nên giám thị nghĩ em đã làm xong bài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news