Tin mới

Thông tin mới vụ nam sinh trường chuyên nhận điểm 0 ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư, 03/08/2022, 20:00 (GMT+7)

Dù chưa có báo cáo chính thức từ Sở GD&ĐT nên chưa thể đánh giá đúng sự việc nam sinh trường chuyên ngủ quên trong giờ thi Tiếng Anh nhưng lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định cán bộ coi thi đã làm đúng quy chế.

Liên quan đến vụ việc một học sinh giỏi của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển nhận điểm 0 môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, mới đây trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo sự việc.

Cũng theo vị lãnh đạo của Bộ GD&ĐT, do chưa có báo cáo chính thức từ Sở GD&ĐT nên chưa thể đánh giá đúng sự việc cũng như thông tin cụ thể. Tuy nhiên, qua nắm bắt sơ bộ về trách nhiệm của Hội đồng thi, họ khẳng định cán bộ coi thi đã làm đúng quy chế.

Trả lời với PV VTC News, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể đồng thời yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh này sớm cung cấp thông tin đến báo chí để tránh những ý kiến tranh cãi không đáng có.

Điểm thi của nam sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau. Ảnh internet
Điểm thi của nam sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau. Ảnh internet

Trước đó, thông tin từ Vnexpress cho hay ngày 2/8, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau xác nhận một học sinh của trường bị điểm 0 môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT. Tổng điểm thi của nam sinh là 50,22, trong đó Toán 8, Ngữ văn 7,75, Vật lí 9,5, Hóa học 9, Sinh học 6,75, và tiếng Anh 0 điểm.

Học sinh này cho biết sau khi nhận đề, em đã làm ra nháp hơn 40 câu. Khi thời gian làm bài được khoảng 15-20 phút, em mệt quá nên đã gục xuống bàn ngủ quên. Theo nam sinh này chia sẻ thời gian gần đây em thức khuya để ôn bài nên mới mệt mỏi như vậy.

Đến khi giám thị gọi dậy nộp bài thì học sinh này mới phát hiện mình chưa điền đáp án vào phiếu trả lời. Em có xin giám thị thêm 1-2 phút để điền đáp án nhưng không được do vi phạm quy chế thi.

Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển cho biết em học sinh này có học lực giỏi, nằm trong đội tuyển môn vật lý của trường và thừa sức đỗ đại học. Điểm trung bình môn tiếng Anh của em năm lớp 12 là 8,6. Tuy nhiên, do bị điểm 0 nên thí sinh này sẽ không được xét tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nói về trường hợp thí sinh bị điểm 0 này, ông Phạm Việt Hưng, trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết giáo viên coi thi đã làm đúng quy định. Giáo viên coi thi cho biết tới giờ thu bài mà thí sinh này chưa làm câu nào lên giấy thi. Em có xin giám thị cho tô đáp án nhưng lúc đó đã hết giờ.

Ông Hưng cho biết Bộ GD-ĐT quy định giám thị có thể nhắc nhở chung nhưng không nhắc riêng một thí sinh trong phòng thi. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, giám thị sẽ thông báo cho cả phòng thi. 5 phút nữa hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news