Tin mới

Nam sinh tỏ tình, bảo vệ đánh ngất: Nhà trường cấm người trong cuộc lên tiếng?

Thứ ba, 12/05/2015, 20:13 (GMT+7)

Đại diện trường đại học Lao động - Xã hội giấu nhẹm thông tin về sinh viên và không cho phép nhân vật chính tiếp xúc báo chí.

Đại diện trường đại học Lao động - Xã hội giấu nhẹm thông tin về sinh viên và không cho phép nhân vật chính tiếp xúc báo chí.

Chàng trai lãng mạn ngất xỉu sau “cú ra đòn”

Những ngày đầu tháng 5, trên diễn đàn của trường đại học Lao động – Xã Hội nổi lên một clip quay cảnh chàng sinh viên lãng mạn tỏ tình với một bạn nữ tên V. trọ ở phòng 411 ký túc xá trường. Trong clip dài 1 phút 40 giây, cặp đôi này nhận được nhiều sự cổ vũ của những người chứng kiến, nhưng tiếc thay cái kết cho sự lãng mạn lại không mấy đẹp đẽ.

Clip nam sinh tỏ tình

[mecloud]EdX54myiHJ[/mecloud]

Một nữ sinh được cho là đã chứng kiến sự việc chia sẻ, vào 22h tối 4/5 nam sinh viên tên T. tới khu vực sân bóng rổ ký túc xá trường đại học Lao động – Xã hội và nhờ một số người giúp đỡ để tỏ tình. Hoa hồng vàng, người cổ vũ, người chứng kiến đều đã sẵn sàng. Khi đó, bạn gái tên V. được gọi xuống. Ở giữa sân, T. tiến tới V. trước sự hào hứng cổ vũ của những người giúp đỡ và hàng ngàn sinh viên ký túc xá, trong đó có thầy phụ trách công tác an ninh tên Minh. Bằng bông hồng vàng trên tay, T. thì thầm: “Mình yêu nhau nhé”.

Một giây hồi hộp chờ đợi, cả ký túc im phăng phắc, T. và những người giúp đỡ  cũng vậy. Rồi tất cả bùng cháy khi V. thẹn thùng nói một câu duy nhất: “Vâng”. Hàng ngàn người reo hò, những tràng pháo tay không ngớt, cả khu ký túc xá rộn ràng mừng rỡ cho tình yêu mới chớm nở. Sự ồn ã khiến các sinh viên như quên đi rằng khi đó đã là quá 22h30 tối.

Lúc này thầy Minh nhắc nhở mọi người trong ký túc nên giữ trật tự và để lại không gian riêng cho hai bạn trẻ. Sự việc tiếp diễn bằng sự xuất hiện của người bảo vệ Vũ Hồng Nam, anh này được cho rằng đã không đồng ý với hành động của nam sinh viên trên và tỏ ra bực tức. Thầy Minh đã ra xin cho T., nhưng anh Nam vẫn tiếp tục can thiệp mạnh tay.

Sau khi được thầy Minh thả cho đi, nam sinh viên cầm tay bạn gái chạy đi. Tất cả những sinh viên chứng kiến sự việc tiếp tục hân hoan cổ vũ. Nhưng bất ngờ, người bảo vệ lại xông tới đạp một cú cực mạnh khiến bạn nam sinh viên ngã ra sân, chiếc ba-lô rơi xuống, chai nước bạn cầm dù đã đóng chặt nắp vẫn bị đổ hết ra ngoài. Dường như cú đạp đã khiến nam sinh bị sốc mà ngất đi.

Clip mau chóng được phát tán trên khắp các diễn đàn. Không ít ý kiến cho rằng, hành động của người bảo vệ Nam là không đúng. Cộng đồng mạng cho rằng, những màn tỏ tình lãng mạn như trên không đáng nhận được sự can thiệp quá mạnh tay từ những người không liên quan. Rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối cho cái kết không mấy đẹp đẽ này dù màn tỏ tình đã thành công.

Định mời công an đến cản phá pha tỏ tình!

Tìm đến trường đại học Lao động – Xã hội, PV được Hiệu trưởng Hà Xuân Hùng cho biết, người có toàn quyền trả lời báo chí về vụ việc nam sinh viên “bị hành hung” là ông Phạm Quốc Huy – Phó trưởng phòng Hành chính Tổng hợp.

Ông Huy cho biết, phía nhà trường đã nắm được thông tin trên và đã có biên bản tường trình của hai người liên quan là sinh viên V. và bảo vệ Nam. Ông cũng quả quyết rằng, sự việc sinh viên T. tỏ tình là có thật, tuy nhiên thông tin bảo vệ Nam hành hung nam sinh viên tới ngất đi là hoàn toàn không đúng. Nếu có thì chỉ là giằng co xô xát khiến sinh viên này ngã xuống (nhưng không ngất).

Khu vực KTX trường ĐH Lao động - Xã hội nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Huy, việc sinh viên T. có mặt ở khu vực sân bóng rổ lúc 23h là trái với quy định nên bảo vệ Nam bắt buộc phải can thiệp. Ông cho biết thêm, trong suốt quá trình chuẩn bị đến khi tỏ tình thành công, bảo vệ trường đã nhiều lần nhắc nhở và có ý định bắt giữ sinh viên này giao cho công an phường(?).

Cũng theo ông Huy, trong bản tường trình của sinh viên V. và bảo vệ Nam đều phủ nhận việc Nam hành hung sinh viên T. đến ngất xỉu. Không chắc chắn T. có phải là sinh viên của trường hay không, nhưng ông này lại biết rằng, sinh viên T. là người có bệnh tim bẩm sinh và đã có lần ngất ngay tại sân bóng rổ.

Ông cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc hôm 4/5, V. vẫn còn xin ra ngoài với T. và hai đứa ngồi ở điểm xe buýt, vậy làm sao có chuyện T. bị đánh ngất được?”. Tuy vậy, ông này lại không nắm được thời gian quay lại ký túc xá vào ngày hôm sau (5/5) của V. Có khi ông nói 1-2h sáng, khi thì ông lại nói là tới 6h sáng.

Trong bản tường trình mà ông Huy cho PV xem (với yêu cầu không được chụp ảnh bởi chưa nhận được sự chỉ đạo của cấp trên), sinh viên V. có ký và xác nhận sự việc nam sinh viên T. bị hành hung là không có thật. Tuy nhiên, khi PV yêu cầu được gặp sinh viên V., ông Huy lại liên tục đưa ra lý do chưa nhận được sự chỉ đạo của cấp trên mặc dù trước đó chính ông đã công nhận mình là người có toàn quyền xử lý vụ việc. Ông cũng cho rằng, V. đang là sinh viên thuộc quản lý của nhà trường nên việc cô này có được phép tiếp xúc với báo chí hay không là do sự đồng ý từ phía nhà trường.

Suốt quá trình tìm gặp V., PV luôn nhận được sự e dè và từ chối tiếp xúc từ các sinh viên phòng 411. Một sinh viên năm cuối (đề nghị được giấu tên) cho biết: “Một ngày sau khi xảy ra sự việc, nam sinh viên T. đã quay lại ký túc xá của trường gõ cửa từng phòng để mong tìm được người làm chứng. Mặc dù rất thương bạn ấy nhưng chúng em sắp thi rồi còn làm chứng cái gì nữa, lỡ trường trù úm thì chết. Mà cũng tại, bạn ấy tỏ tình trước anh bảo vệ cô đơn cơ…”.

Cho đến nay việc có hay không bảo vệ Nam hành hung sinh viên T. trong sân bóng rổ ký túc xá đến thời điểm này vẫn chưa được làm rõ. Rất nhiều cư dân mạng khẳng định vụ việc là có thật. Nhiều người tỏ ra bức xúc với hành động không đáng có của bảo vệ Nam và yêu cầu anh này phải bị xử lý. Vậy có hay không việc che giấu thông tin từ phía nhà trường khi không cho phép V. tiếp xúc, lên tiếng trước báo chí?

“Không được phép đánh sinh viên...”

Trao đổi với PV, Luật sư Bùi Đình Ứng (văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng, đoàn luật sư Hà Nội cho rằng): “Bảo vệ cũng là một người đang thi hành công vụ. Tuy nhiên, ngay cả khi sinh viên có vi phạm quy định nhà trường thì việc đánh người là không có luật pháp nào cho phép. Các bảo vệ chỉ có thẩm quyền bắt giữ người vi phạm để giao cho công an. Nếu sự thật bảo vệ Nam đã có hành động đánh nam sinh viên T. thì anh này có thể bị xử phạt hành chính”.

Luật sư Bùi Đình Ứng.

Luật sư Ứng cho biết thêm: “Việc ông Phạm Quốc Huy phát ngôn rằng sinh viên thuộc quản lý của nhà trường, có được quyền trả lời báo chí hay không là do sự cho phép của nhà trường là sai. Mỗi công dân đều có quyền tự do tiếp xúc hay không tiếp xúc báo chí. Nhà trường chỉ quản lý việc học tập, giờ giấc của sinh viên chứ không được can thiệp vào việc tự do ngôn luận của công dân, gây cản trở báo chí lấy thông tin. Tôi cho rằng quan điểm của ông Huy đã trái với luật Báo chí và coi là hành vi hạn chế nhân quyền, lạm quyền”.

Công Khoa/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news