Tin mới

Nam sinh viên Hải Dương trốn cách ly, lên Hà Nội làm bài tập bị xử phạt

Chủ nhật, 16/08/2020, 17:24 (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường Bình Hàn, TP Hải Dương đã ra quyết định xử phạt nam sinh viên trốn cách ly, lên Hà Nội làm bài tập.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVTC, UBND phường Bình Hàn (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính một sinh viên do trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà từ 12/8 đến 16/8. Đây là trường hợp đầu tiên bị xử phạt ở phường về lĩnh vực này tính từ ngày 30/7 đến nay.

Mức xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ảnh: Tuổi trẻ

Lúc 6h ngày 15/8, N.V.L. (SN 2000, hiện đang là sinh viên) tự ý ra khỏi nhà đi đến phòng trọ tại Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) để làm bài tập. Đến gần 12h cùng ngày, L. về nhà ở phường Bình Hàn.

>>> Xem thêm: Hải Dương xác định được 261 người liên quan đến ‘ổ dịch’ Thế giới bò tươi qua Bluezone

Giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn. Chính quyền địa phương yêu cầu nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã; đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ảnh: Internet

Liên quan đến ổ dịch 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương), tỉnh Hải Dương rà soát được 660 trường hợp F1, 1.622 trường hợp F2, hiện cách ly tại nhà 1.148 người, cách ly tập trung 464 người.

Ảnh: Internet

Trước đó, theo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, từ kết quả phân tích có thể thấy mã gen của virus SARS-CoV-2 ở ca bệnh của Hải Dương giống với chủng virus đang gây bệnh ở Đà Nẵng. Đây là chủng có khả năng cảm nhiễm cao, dẫn tới hệ số lây nhiễm cao, tại Đà Nẵng là 5-6 (1 người mắc lây 5-6 người), trong khi giai đoạn trước, hệ số này chỉ 1,8-2,2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news