Tin mới

Đã xác định được nguồn gốc virus gây ra dịch Covid-19 ở Hải Dương

Chủ nhật, 16/08/2020, 13:33 (GMT+7)

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết đã xác định được mã gen virus gây ra dịch Covid-19 ở Hải Dương.

Theo tin tức từ Dân tríVietnamnet, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, từ kết quả phân tích có thể thấy mã gen của virus SARS-CoV-2 ở ca bệnh của Hải Dương giống với chủng virus đang gây bệnh ở Đà Nẵng.

Ảnh: Vietnamnet

Mẫu bệnh phẩm giải trình tự gene là của bệnh nhân 867, 63 tuổi, ở Bình Giang, Hải Dương. Bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 khi lên Hà Nội khám bệnh sau 3 lần xét nghiệm Realtime RT-PCR.  Đây cũng là ca bệnh Covid-19 đầu tiên được phát hiện liên quan đến ổ dịch mới nhất của Hải Dương.

“Thông tin bước đầu chúng tôi nhận được là mã gen của virus SARS-CoV-2 của ca bệnh ở Hải Dương giống với chủng virus đang gây bệnh ở TP Đà Nẵng. Kết quả phân tích do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện”, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết.

Ảnh: Internet

Tính đến nay, Hải Dương đã xác nhận 5 ca mắc gồm: 3 người là nhân viên của nhà hàng Thế giới bò tươi (địa chỉ số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương), một người là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867 và bệnh nhân 950 là nam, 15 tuổi, có tiếp xúc gần với gia đình ở địa chỉ 36 Ngô Quyền. Theo Bộ Y tế, chùm ca bệnh tại Hải Dương khá phức tạp do hiện nay vẫn chưa thể xác định được F0.

Tính đến hết ngày 15/8, tỉnh Hải Dương đã xác định được 621 trường hợp F1 liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi, hiện đã xét nghiệm được 526. Số mẫu còn lại dự kiến sẽ hoàn thành trong hôm nay.

Ảnh: Internet

Trước đó, GS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam cho biết thêm, chủng virus SARS-CoV-2 gây Covid-19 tại Đà Nẵng thuộc nhóm biến thể D614G (chủng G), đang gây bệnh ở châu Phi, Bangladesh. Đây là chủng có khả năng cảm nhiễm cao, dẫn tới hệ số lây nhiễm cao, tại Đà Nẵng là 5-6 (1 người mắc lây 5-6 người), trong khi giai đoạn trước, hệ số này chỉ 1,8-2,2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương