Tin mới

Nam thanh niên bị tắc ruột vì ăn nấm đông cô

Thứ hai, 14/05/2018, 20:08 (GMT+7)

Sau khi ăn nấm đông cô, nam thanh niên đau bụng quằn quại nên được gia đình chuyển vào viện cấp cứu.

Sau khi ăn nấm đông cô, nam thanh niên đau bụng quằn quại nên được gia đình chuyển vào viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 14/5, Khoa Cấp cứu bệnh viện quận 11 (TP.HCM) đã tiếp nhận bệnh nhân nam D.T.L (25 tuổi, ngụ quận 11). Sau khi ăn nấm đông cô, nạn nhân cảm thấy đau bụng quanh rốn. Thấy cơn đau tăng dần, người nhà đã đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Tại đây, bệnh viện tiến hành các xét nghiệm cần thiết, CT Scanner và được chẩn đoán “tắc ruột cơ học” chưa rõ nguyên nhân.

Ăn nấm đông cô làm tắc đường ruột, nam thanh niên nhập viện ảnh 1Sau khi ăn nấm đông cô, nam thanh niên xuất hiện triệu chứng đau bụng quanh rốn - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau đó, người bệnh được bác sĩ chỉ định mổ lấy dị vật tạo lưu thông ruột. Trong quá  trình phẫu thuật, nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ tía, bác sĩ kiểm tra thấy dị vật bên trong gây tắc hoàn toàn. Ê-kíp mở ruột lấy ra dị vật, xác định dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là một miếng nấm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4- 5 cm.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vượng, Khoa ngoại tổng quát khuyến cáo đến người dân cần thực hiện sơ chế thức ăn đúng cách và nhai kĩ trong khi ăn để tránh gặp các trường hợp tương tự.

Ăn nấm đông cô làm tắc đường ruột, nam thanh niên nhập viện ảnh 2
Dị vật được lấy ra - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Được biết, trước đó 2 ngày, thanh niên này đã ăn cơm cùng gia đình với món gà nấu nấm đông cô. Trong quá trình sơ chế người nhà không thái nhỏ và ngâm nấm kĩ. Đồng thời, trong quá trình ăn, do không cẩn thận, không nhai kĩ, bệnh nhân đã nuốt trọn miếng nấm đông cô.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news