Tin mới

Nam thanh niên ở Hà Nội bị xử lý vì tung tin bệnh nhân số 17 nhiễm COVID-19 đang nguy kịch

Thứ năm, 12/03/2020, 11:31 (GMT+7)

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý một nam thanh niên đăng hình ảnh và thông tin sai sự thật về bệnh nhân số 17 lên Facebook.

Theo tin tức từ Kinh tế &đô thị, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa lập hồ sơ xử lý nam thanh niên có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Qua công tác nắm tình hình, Đội An ninh Công an quận Ba Đình phát hiện tài khoản facebook Đ.T đăng tải hình ảnh của một cô gái nằm trên giường bệnh, người chằng chịt dây kèm theo chú thích là nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 đang nguy kịch khiến nhiều người hoang mang.

Tiến hành xác minh, Đội An ninh Công an quận Ba Đình đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là Đ.T (SN 1998; trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) đến làm việc.

Nội dung tung tin sai sự thật của nam thanh niên (ảnh nhỏ) trên Facebook cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Tại cơ quan công an, T. đã khai nhận ngày 6/3 đã đăng tải bài viết có nội dung kèm theo hình ảnh sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 lên trang facebook cá nhân của mình. T. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xóa bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm... Công an quận Ba đình đã lập hồ sơ xử lý trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17, thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 11/3, bệnh nhân số 17 và bệnh nhân số 20 (lây nhiễm từ bệnh nhân số 17) có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh cũng nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt), tin tức từ Thanh Niên.

Trả lời báo chí vào sáng 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay: "Về công tác điều trị, cho đến bây giờ, chưa có bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 nào phải thở máy hay thở hỗ trợ, chưa có bệnh nhân phải hỗ trợ các biện pháp xâm lấn, có bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sỹ, các bệnh viện đã kiểm soát được. Phần lớn các bệnh nhân trong tình trạng diễn tiến tốt.”, TTXVN dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 24.938 người. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 4.471 (số mẫu dương tính là 38, số mẫu âm tính là 4.433).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news