Tin mới

3 khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 đến Việt Nam du lịch chưa rõ đi đâu

Thứ năm, 12/03/2020, 11:13 (GMT+7)

3 du khách người Tây Ban Nha đi chuyến bay VN0054 đến Việt Nam du lịch, hiện chưa rõ tung tích.

Theo tin tức từ VOVVnexpress, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho hay đã nắm được thông tin ba du khách Tây Ban Nha đi chuyến bay VN54 từ Anh đến Việt Nam, sau đó thăm quan tỉnh này. Tuy nhiên, qua rà soát cơ quan chức năng nhận thấy ba người này đã rời khỏi địa bàn.

Ngành y tế Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm một chuyên gia hang động Hoàng gia Anh, người đã đi chuyến bay VN0054. Ảnh: Vnexpress

Ngành Du lịch Quảng Bình yêu cầu Công ty lữ hành tổ chức tour cho 3 du khách cùng cơ sở lưu trú này báo cáo đầy đủ thông tin về quá trình di chuyển, khoanh vùng số người tiếp xúc. Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các ban ngành, địa phương nơi 3 vị khách đến tham quan xác minh những người này có bị mắc COVID-19 hay không.

"Họ rời tỉnh vào 8/3, 3 người này đang đi đến các tỉnh khác, hiện đang liên lạc với các tỉnh để tìm các trường hợp khách này. Nghi ngờ vì trùng tên, trùng họ, trùng ngày tháng nên báo cáo của Thanh tra Sở là có cơ sở, đã kịp thời thực hiện trong vòng 1 giờ đồng hồ đã cách ly hết, từ khi phát hiện, xác minh là đã khoanh vùng lại rồi", ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình chi biết.

Hiện tỉnh Quảng Bình cách ly tại cơ sở lưu trú với một chuyên gia hang động Hoàng gia Anh. Người này cũng đến Việt Nam trên chuyến bay VN54.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news