Tin mới

Nam tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines mắc Covid-19 hối hận đã khiến xã hội căng thẳng

Thứ bảy, 05/12/2020, 15:04 (GMT+7)

Được cho là nguồn lây bệnh khiến dịch Covid-19 bùng phát, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mắc đã lên tiếng xin lỗi và mong được tha thứ.

Những ngày qua, cả nước bắt đầu căng thẳng khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện trở lại ở TP HCM vào đúng tháng cuối năm. Nguồn bệnh bắt đầu từ ca mắc Covid-19, là bệnh nhân 1342 là tiếp viên hàng không của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP HCM, ngày 14/11, bệnh nhân đi trong phi hành đoàn của chuyến bay VN 5301 chở khách từ Nhật Bản về sân bay Cần Thơ. Sau khi hành khách xuống đây thì tổ bay tiếp tục bay về TP HCM.

Khử khuẩn trên máy bay. Ảnh minh họa.

Sau chuyến bay từ nước ngoài, toàn bộ tổ bay lập tức được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của Việt Nam Airlines tại địa chỉ 115 Hồng Hà, quận Tân Bình, TPHCM. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính, tiếp viên này tiếp tục cách ly tại nơi cư trú đến khi đủ 14 ngày và xét nghiệm kiểm tra vào ngày thứ 14.

Sau đó, bệnh nhân và 13 thành viên cùng tổ bay đến khu cách ly 115 Hồng Hà lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào sáng ngày 28/11 sau khi kết thúc 14 ngày cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Thế nhưng, tối cùng ngày bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 còn 13 người khác có kết quả âm tính.

Ảnh minh họa.

Sau khi truy vết thì đã xác định được những người tiếp xúc và người đầu tiên xác định dương tính chính là người bạn của nam tiếp viên này đang dạy Tiếng Anh ở TP HCM. Sau đó,nam giáo viên lại lây cho các bệnh nhân khác trong đó có 1 nữ học viên 28 tuổi và 1 bé trai 1 tuổi. Kéo theo sau là hàng nghìn người phải cách ly, trường học phải tạm cho học sinh nghỉ và nhiều hộ dân phải phong tỏa để khử khuẩn.

Theo quy định, nam tiếp viên này có thể bị xử lý hình sự vì vi phạm quy định cách ly, gây hậu quả nghiêm trọng.

Giữa lúc xã hội đang lại lên phương án chống dịch, nam tiếp viên đã trả lời trên báo Vnexpress và bày tỏ sự hối hận của mình khi gây ảnh hưởng đến xã hội. Cụ thể, người này cho biết anh vô cùng hối hận và cũng khóc nhiều khi mắc Covid-19 nhưng cũng ăn năn vì đã làm lây cho mọi người đặc biệt là khiến xã hooijh, người thân bị ảnh hưởng.

Nam tiếp viên hàng không mắc Covid-19 đang được cách ly ở bệnh viện Dã chiến Củ Chi TP HCM

Bên cạnh đó, anh cũng lo sợ và hoang mang khi mình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì vi phạm quy định cách ly. Tuy nhiên, anh cũng cảm thấy may mắn khi mẹ mình không bị mắc Covid-19. Anh cho biết “các y bác sĩ cũng khuyên tôi cố gắng vượt qua” và anh cũng nhận được nhiều tin nhắn động viên từ hành khách mình từng phục vụ trên chuyến bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news