Tin mới

Nam vận động viên thể hình nổi tiếng tử vong vì lạm dụng steroid

Thứ tư, 16/12/2015, 13:44 (GMT+7)

Nam vận động viên thể hình nổi tiếng người Anh Dean Wharmby đã bị tổn thương nội tạng và ung thư gan dẫn đến tử vong khi lạm dụng quá nhiều thuốc tăng cơ (steroid). 

Nam vận động viên thể hình nổi tiếng người Anh Dean Wharmby đã bị tổn thương nội tạng và ung thư gan dẫn đến tử vong khi lạm dụng quá nhiều thuốc tăng cơ (steroid). 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, nam vận động viên Dean Wharmby (39 tuổi) đã qua đời vào hồi tháng 7 sau 5 năm rưỡi vật lộn với căn bệnh ung thư gan.

Gần đây, các nhà chức trách mới tiết lộ cho báo giới lý do thực sự dẫn đến căn bệnh ung thư của anh là do anh đã lạm dụng quá nhiều steroid. 

Dean Wharmby được biết đến là vận động viên thể hình trong suốt 20 năm và có thời điểm cân nặng của anh cán mốc 127 kg. 

Nam vận động viên trước khi mắc bệnh. Ảnh: Daily Mail

Anh đã bị ám ảnh bở thân hình lực sĩ nên tìm đủ mọi cách để có thể tăng cơ bắp. Môi ngày anh ăn hơn 10.000 calo với khẩu phần gồm hambuger, pizza, bánh mì kẹp thịt xông khói, 7-8 lon nước tăng lực. Ngoài ra anh còn sử dụng nhiều steroid (chất tăng cơ).

Năm 2010, các bác sĩ đã phát hiện có khối u trong cơ thể của anh. Anh được khuyên nên dùng hóa trị và ghép gan.

Nam vận động viên sau khi mắc bệnh. Ảnh: Daily Mail

Việc điều trị không mang lại kết quả tốt vì lối sống của anh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.Đến ngày 19/7, Dean Wharmby đã từ giã cõi đời. 

Phụ trách về trường hợp của Dean Wharmby, điều tra viên Lisa Hashmi cho rằng cần có lời cảnh tỉnh cho việc sử dụng thuốc tăng cơ "Steroid là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Dean.Những ai đang sử dụng loại thuốc này cần xem xét lại và tự hỏi liệu có nên đánh cược chính mạng sống của mình". 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news