Tin mới

Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện để tập luyện tại nhà?

Thứ hai, 02/11/2020, 12:14 (GMT+7)

Guồng quay của công việc khiến cho nhiều người không có thời gian tập luyện thể dục, thể thao ở các phòng tập. Chính vì vậy họ chọn giải pháp là tập luyện ngay tại nhà để thuận tiện và quản lý được thời gian của mình.

Vậy nên mua máy chạy bộ cơ hay điện sẽ tốt hơn?

Dù có nhiều loại máy chạy bộ khác nhau trên thị trường, nhưng chúng cơ bản vẫn được chia thành hai loại là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm đi kèm. Muốn biết loại máy chạy bộ nào phù hợp với bạn hơn, hãy so sánh những công dụng mà chúng mang lại cho bạn nhé!

Máy chạy bộ tốt cho sức khỏe và vóc dáng

Thông tin cơ bản của máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện

Cơ chế hoạt động

Tùy mỗi loại máy chạy bộ mà cơ chế của chúng sẽ khác nhau nhiều. Máy chạy bộ cơ là máy chạy bộ mà bạn có thể tập chạy trên máy thông qua lực tác động của chân khiến băng tải chuyển động theo. Và bạn sẽ chẳng cần khởi động máy hay thao tác điều gì lên máy cả. Vì sử dụng sức người chứ không phải điện để vận hành máy, nên nó đòi hỏi bạn phải tiêu hao một lực nhiều hơn.

Còn với máy chạy bộ thì tân tiến hơn, bạn cần thời gian để khởi động máy. Khi băng tải đã bắt đầu hoạt động, bạn chỉ cần đứng trên máy và chạy theo chuyển động của băng tải. Đó chính là điểm khác biệt lớn nhất của máy chạy bộ điện so với máy chạy bộ cơ. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ của máy cho phù hợp với mình. Đặc biệt là thư giãn bằng cách nghe nhạc có sẵn trên máy trong lúc tập luyện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các thông tin về chỉ số của sức khỏe thông qua màn hình điều khiển như nhịp tim, huyết áp, hoặc lượng calo đã đốt cháy. Từ đó giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát được việc tập luyện một cách dễ dàng hơn.

Đối tượng tập luyện

Đây chính là yếu tố giúp bạn đánh giá được liệu máy chạy bộ cơ có thật sự phù hợp với mình hay không. Bởi vì khi chạy trên máy, bạn sẽ phải dùng sức rất nhiều. Chính vì vậy mà chỉ phù hợp với những người có sức khỏe tốt, còn đối với người có sức khỏe yếu thì hạn chế. Đặc biệt là với trẻ em hay người lớn tuổi thì chỉ nên sử dụng máy chạy bộ điện vì nó phù hợp và an toàn hơn.

Máy chạy bộ điện tích hợp nhiều chức năng hiện đại hơn

Nên mua máy chạy bộ bằng cơ hay điện thì tốt hơn?

Sau khi đã biết được những thông tin về máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện, thì loại máy nào sẽ tốt hơn? Hãy tìm hiểu về ưu và nhược điểm để đưa ra đánh giá chính xác nhất nhé!

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên có thể kể đến khi nói về máy chạy bộ cơ là mức giá thấp. Chỉ cần khoảng 3 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy chạy bộ cơ rồi, phù hợp cho những ai có kinh tế trung bình thấp. Bên canh đó, vì dùng sức người để vận hành nên tiết kiệm một nguồn điện, hoặc chi phí hằng ngày. Ngoài ra máy chạy bộ cơ còn cực kỳ thân thiện với môi trường. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa, bạn có thể gấp lại, dễ dàng di chuyển đến nơi cần thiết.

Ưu điểm thảm chạy rộng rãi phù hợp cho mọi người tập tại nhà

Còn đối với máy chạy bộ điện, nó có thảm chạy khá rộng và kèm theo đó là các bộ phận giảm chấn thương, giảm xóc phù hợp. Những bộ phận này sẽ giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng, êm ái trên máy mà không gây ra tiếng ồn lớn cho người dùng. Ngoài ra, nó là thiết bị tập thích hợp cho mọi lứa tuổi và mang lại nhiều tác dụng với sức khỏe cũng như giảm cân. Thuận tiện hơn khi sử dụng được các tính năng tích hợp đi kèm trên máy.

Nhược điểm

Máy chạy bộ cơ thì tốn khá nhiều sức lực của bạn, nên dễ gây nên những áp lực lớn với xương khớp, không phù hợp cho người cao tuổi và trẻ nhỏ. Chưa kể đến việc nó dễ gây nhàm chán đối với người tập vì chỉ có một chức năng.

Còn nhược điểm dễ thấy nhất ở máy chạy bộ điện là giá thành cao, tốn diện tích và khó di chuyển vifg trọng lượng nặng.

Với những thông tin trên, bạn đã có thể đưa ra cho mình quyết định mua máy chạy bộ nào rồi đúng không? Nếu cần một sản phẩm phù hợp chất lượng, bạn có thể tham khảo tại website https://elipsport.vn hoặc đến của hàng Elipsport trên toàn quốc để lựa chọn cho mình máy chạy bộ phù hợp. Chúc bạn sẽ đưa ra lựa chọn mua sắm thông minh cho bản thân và gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news